Tin mới

3 MV mới toanh vừa ra mắt trên Youtube đã bị "ném đá" nhưng vẫn cực kỳ "hot"

Thứ bảy, 26/08/2017, 13:58 (GMT+7)

Đều là những sản phẩm mới toanh vừa được ra mắt trên YouTube thời gian qua, và dù nhận được không ít “gạch đá” cùng những lời chê bai về chất lượng bài hát, phong cách âm nhạc nhưng chẳng ai có thể phủ nhận độ “hot” của “Như cái lò”, “Đừng buông tay” hay “Be with you”.

Đều là những sản phẩm mới toanh vừa được ra mắt trên YouTube thời gian qua, và dù nhận được không ít “gạch đá” cùng những lời chê bai về chất lượng bài hát, phong cách âm nhạc nhưng chẳng ai có thể phủ nhận độ “hot” của “Như cái lò”, “Đừng buông tay” hay “Be with you”.

Những MV vừa ra mắt của Lưu Hương Giang, Thiều Bảo Trang hay mới đây nhất là “gà nhà” của Khắc Hưng - Sambi đã nhận không ít “gạch đá” của Cộng đồng mạng, tuy nhiên bị chê tơi tả là thế nhưng MV của họ vẫn nổi bần bật, gây sự chú ý không hề nhỏ và chính thức “tạo bão” trên YouTube. Phải chăng khán giả đang “ủng hộ” quá nhiệt tình những sản phẩm nghệ thuật và đang biến mình thành người dễ dãi, kém tinh tế khi trong quá trình thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật?

1. Be with you

“Be with you” là sản phẩm được đầu tư “khủng” của Thiều Bảo Trang, vì vậy việc nữ ca sĩ kì vọng vào thành công của ca khúc này là rất lớn. Tuy nhiên chỉ sau một ngày ra mắt, MV “Be with you” của Thiều Bảo Trang nhận được 340 lượt like (thích) trên YouTube nhưng ngược lại, có tới 1.147 lượt dislike (không thích).

Hiện sau 3 tuần ra mắt, MV mới của Thiều Bảo Trang vẫn “hứng bão” dư luận với những bình luận kém tích cực và lượng dislike vẫn tăng nhanh với con số hơn 3000. Có thể nói tuy “Be with you” là MV được Thiều Bảo Trang đầu tư lớn nhưng cũng là sản phẩm khiến cô bị "tẩy chay" nhiều nhất.

Có hai nguyên do được cho là lớn nhất dẫn đến việc “Be with you” bị “tẩy chay”. Thứ 1 là do MV được Sơn Tùng chia sẻ trên trang cá nhân cùng nhiều lời khen “có cánh”. Điều này đã khiến cộng đồng Sky’s tức giận và “thả” phẫn nộ vào Thiều Bảo Trang. Nguyên nhân thứ 2 mang tính khách quan hơn khi nhiều khán giả trung lập nhận xét MV “Be with you” có quá nhiều cảnh nóng, cùng thể loại nhạc điện tử không thật sự bắt tai và sự nghèo nàn trong ca từ.

Nhưng sau tất cả thì “Be with you” vẫn cứ “hot”, vẫn được chia sẻ rầm rộ và nhận được nhiều lượt xem của khán giả vì họ tò mò muốn biết MV này tại sao lại bị ghét.

2. Đừng buông tay

Một sản phẩm cũng gây nhiều tranh cãi và bị “tố” đạo nhái là MV “Đừng buông tay” của Lưu Hương Giang. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau 2 năm im ắng , nhưng đây cũng là video nhận vô số lời chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Là một sáng tác mới của Hồ Hoài Anh và toàn bộ cảnh quay được thực hiện tại một miền đất mới đầy khám phá của Trung Đông - Ấn Độ. Theo lẽ thường, đây chắc chắn phải là sản phẩm khiến khán giả “mắt chữ A mồm chữ O” vì sự kỳ công và đầu tư “khủng” từ trang phục đến âm nhạc, cảnh quay… Nhưng không, MV “Đừng buông tay” trở thành tấm bia của hàng trăm lời chỉ trích, tố tụng từ cư dân mạng. Họ đã chỉ ra điểm giống nhau giữa đứa con tinh thần của nữ ca sĩ "Cải Bắp" và MV Hymn for the weekend - Coldplay ft Beyonce. Các chi tiết trùng hợp được chỉ ra như các hình ảnh đều quay tại Ấn Độ; phân cảnh tung bột màu Holi; Lưu Hương Giang đội vòng hoa lên đầu giống hệt Beyonce...

Bị “ném đá” là thế nhưng “Đừng buông tay” vẫn cán mốc triệu lượt xem, và ghi tên mình vào bộ sưu tập những ca khúc “hot” của Lưu Hương Giang.

3. Như cái lò

“Như cái lò” là sản phẩm debut của Huyền Sambi , “gà nhà” cùng công ty với Min và Erik. Nhưng khác với các MV của Min và Erik đều được đón nhận nồng nhiệt, thì “Như cái lò” hứng đủ sự chê bai, chỉ trích và những nhận xét tiêu cực từ khán giả.

Không chỉ bị tố đạo nhái MV Bass down low của Dev về hình ảnh và ý tưởng. Vũ đạo của Huyền Sambi cũng bị chê “nhái lỗi” Hello bitches của CL (2NE1). MV “Như cái lò” còn “bị ghét” với “tội danh” lừa dối khán giả khi trước đó “Như cái lò” được PR rầm rộ trên nhiều kênh thông tin: “Ca khúc sẽ là phần nối tiếp câu chuyện của Ghen, giải thích vì sao Min và Erik lại có những pha quậy tưng bừng trước đó. Đặc biệt có sự xuất hiện của nhân vật mới Huyền Sambi – cô nàng mang đến mọi "cơn thịnh nộ" của Min và Erik trong MV Ghen trước đó…” Nhưng đến sau cùng, “Như cái lò” hầu như không liên quan gì về nội dung ca khúc lẫn MV với Ghen. Min và Erik xuất hiện bằng đúng số giây trong teaser, không góp giọng và cũng không đóng góp gì cho MV. Chính điều này khiến khán giả cảm thấy bị lừa dối sau nhiều ngày chờ đợi.

Tuy bị chỉ trích nặng nề nhưng “Như cái lò” vẫn xuất hiện thứ 13 trên tab thịnh hành của Youtube sau 3 ngày ra mắt cùng lượng phản hồi khổng lồ. Chưa dừng lại đó, “Như cái lò” còn trở thành đề tài cho các “thánh chế” khi hàng loạt video cùng hình ảnh của ca khúc này được sử dụng rộng khắp các trang mạng xã hội.

Với việc điểm danh 3 MV “gây bão” YouTube vì những lí do tiêu cực, câu hỏi đặt ra phải chăng xu hướng của hiện nay là video càng dính nhiều “phốt” thì sẽ càng nổi? Dẫu đúng hay không thì thị trường nhạc Việt trên YouTube vẫn sôi động và cần những MV “khác màu” như thế này, để khán giả còn có cái mà “săm soi” và thể hiện quan điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news