Tin mới

3 người ở Bà Rịa – Vũng Tàu mất 1,9 tỷ đồng sau cuộc gọi giả báo nợ cước

Thứ bảy, 28/07/2018, 10:36 (GMT+7)

Giả báo nợ cước 8 triệu đồng, một nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt tổng số tiền lên tới 1,9 tỷ đồng của 3 người ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giả báo nợ cước 8 triệu đồng, một nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt tổng số tiền lên tới 1,9 tỷ đồng của 3 người ở Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Ngày 28/7, VnExpress đưa tin, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thụ lý việc 3 người dân ở Vũng Tàu trình báo bị nhóm người xưng cán bộ tòa án, công an và ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại là giả danh công an, viện kiểm sát... (Ảnh: Người Lao Động)

Tuần trước, một phụ nữ nhận được cuộc gọi đến điện thoại bàn thông báo nợ 8 triệu đồng tiền cước và đang bị nhà mạng kiện. Nhân viên mạo danh nối máy cho nạn nhân nói chuyện với 2 người đàn ông, tự xưng là cán bộ tòa án và công an.

Chúng thay nhau hăm dọa rằng bà đã phạm tội nghiêm trọng và truy vấn số tiền 6 tỷ đồng (không có thực) trong tài khoản ngân hàng. Người bị hại phủ nhận và nghi ngờ lừa đảo nhưng vẫn chuyển vào tài khoản chúng yêu cầu 500 triệu đồng.

2 người khác cũng bị nhóm người lừa 1,4 tỷ đồng với cùng kịch bản trên.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nhóm lừa đảo hết sức chuyên nghiệp, có kịch bản. Hình thức lừa đảo này không phải mới và xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước.

Hóa đơn chuyển tiền 1 tỷ đồng của chị Y đã gửi theo yêu cầu của nhóm lừa đảo. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, ngày 9/7, một nhóm lừa đảo gọi điện thoại cho nữ nhân viên ở TP. HCM có bưu phẩm gửi tới để lấy thông tin. Sau đó giả công an đe dọa món quà có ma túy rồi bắt gửi cả trăm triệu đồng cho chúng kiểm tra và bị chiếm đoạt.

Ngày 25/4, chị L.H.Y. (31 tuổi, Đà Nẵng) phản ánh với Tiền Phong, chị bị lừa 1 tỷ đồng với chiêu thức tương tự.

Theo Báo Công An Nhân Dân, tại Bình Dương cũng liên tục xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cách thức gọi điện thoại giả danh yêu cầu nộp tiền gây bất an cho người dân.

Theo Tri thức trực tuyến, các cuộc gọi thường xuất phát từ tổng đài nước ngoài gọi về Việt Nam qua giao thức kết nối Internet (VoIP) để giả đầu số của nhà mạng.

Nhà chức trách khuyến cáo, công an không làm việc qua điện thoại, mọi liên hệ với người dân đều có giấy báo và tiếp tại trụ sở. Người dân không làm theo yêu cầu từ các cuộc gọi nhắc nợ hay cung cấp tài khoản, thẻ tín dụng cho người khác… tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nợ cước mất 1