Tin mới

3 nữ sinh Ngoại thương bị lũ cuốn: Nỗi đau người ở lại

Chủ nhật, 03/07/2016, 15:20 (GMT+7)

Việc 3 nữ sinh trường Đại học Ngoại thương tử vong khi làm tình nguyện bị lũ cuốn trôi khiến những người thân các nữ sinh, thầy cô bạn bè không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Việc 3 nữ sinh trường Đại học Ngoại thương tử vong khi làm tình nguyện bị lũ cuốn trôi khiến những người thân các nữ sinh, thầy cô bạn bè không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Ba nữ sinh xấu số gồm: Em Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê quán: Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê quán: Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (SN 997, quê quán: Hà Nội).

Chia sẻ với PV Báo Người đưa tin, ông Mai Vũ Tuấn, bí thư huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nghe tin dữ, người nhà các nạn nhân cũng đã có mặt tại hiện trường.

Và hơn hết đó là nỗi đau, là những giọt nước mắt xé lòng của mỗi ai khi chứng kiến từng thi thể các em được tìm thấy.

Khu vực đập tràn nơi 3 nữ sinh Đại học Ngoại thương gặp nạn.

Khi thi thể nữ sinh Vũ Thị Xoa được tìm thấy và đưa vào nhà quàn của Trung tâm y tế Bình Liêu cũng là lúc bố mẹ Xoa chạy đến ôm chầm lấy thi thể của con họ và gào khóc trong đớn đau. Những người chứng kiến không ai cầm được nước mắt.

Theo lời gia đình nữ sinh Xoa, Xoa là người con trong gia đình hiếu thảo, ngoan ngoãn. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng Xoa luôn vượt lên để học hành tốt. Từ cấp 1 đến THPT, Xoa đều là học sinh giỏi. Khi thi đại học em cũng đỗ đến 2 trường.

Những người thân trong gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Thị Ngân cũng nói không thành lời khi nhắc tới tên con cùng những hình ảnh lúc các em còn sống.

Trưa 3/7, trao đổi trên báo Vnexpress, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Văn Triệu cho biết sau khi tìm thấy 3 sinh viên gặp nạn, thầy cô cùng gia đình đang đưa các em về quê an táng. "Đoàn trường đã cho dừng tất cả các hoạt động của 20 đội tình nguyện thuộc trường tại các tỉnh thành", bí thư Triệu nói.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Pháp luật TP.HCM, để chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, sáng 3/7, tại nhà tang lễ BV Bãi Cháy, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đến chia buồn, động viên và chỉ đạo công tác lo hậu sự đối với 3 sinh viên tình nguyện thiệt mạng do lũ cuốn tại huyện Bình Liêu.

Theo đó, với mỗi nạn nhân thiệt mạng, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng; huyện Bình Liêu hỗ trợ mỗi gia đình 6 triệu đồng; Tỉnh đoàn Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng; Sở GD&ĐT hỗ trợ 1 triệu đồng.

Chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa về phương tiện, trang thiết bị và nhân lực để các gia đình nạn nhân lo công tác hậu sự cho nạn nhân.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news