Tin mới

3 sinh viên từ vùng tâm dịch Ebola đến Việt Nam

Thứ sáu, 15/08/2014, 08:23 (GMT+7)

3 sinh viên người Nigeria tới Việt Nam để học tập đang được kiểm tra sức khỏe và theo dõi sát sao.

3 sinh viên người Nigeria tới Việt Nam để học tập đang được kiểm tra sức khỏe và theo dõi sát sao.

Ngày 14/8, Bộ Y tế cho biết 3 sinh viên người Nigeria nhập cảnh để theo học tại Đại học FPT (Hà Nội) trong đó có 2 sinh viên nhập cảnh ngày 8/8 và 1 sinh viên nhập cảnh ngày 31/7.

Trong buổi làm việc hôm nay tại Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh (EOC), GS TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các các chuyên gia của WHO, USCDC và Sở Y tế TP Hà Nội đã đi kiểm tra trực tiếp 3 sinh viên trên.

3 sinh viên từ vùng tâm dịch Ebola đến Việt Nam

Hiện tại, sức khỏe của 3 sinh viên trên bình thường và được các nhân viên y tế của ĐH FPT, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra sức khỏe hàng ngày kể từ khi nhập cảnh. Đồng thời, họ được tư vấn về bệnh Ebola và cách phòng chống.

Ngoài ra, 3 sinh viên này được khuyến cáo nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp xúc với người xung quanh và tự theo dõi sức khỏe bản thân.

Phải thông báo ngay cho cán bộ y tế khi có các biểu hiện như sốt, đau đầu, nôn, tiêu chảy, xuất huyết.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp tục phối hợp với lãnh đạo Đại học FPT thực hiện các biện pháp giám sát để theo dõi chặt chẽ 3 sinh viên trên, cũng như tất cả các trường hợp khác đến từ Nigeria và các quốc gia đang có dịch Ebola.

Đồng thời, tư vấn các biện pháp theo dõi sức khỏe và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp cách ly, phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết.

Theo Gia đình Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news