Tin mới

Ba sự trùng hợp kỳ lạ gây ra một cái chết oan

Thứ năm, 11/12/2014, 09:33 (GMT+7)

Trời mưa, đường sạt lở; ông Hòa vấp vào ụ mối;  súng trên tay cướp cò\nkhiến viên đạn bắn trúng vào cổ lái xe khiến người này tử vong.

 

 

Trời mưa, đường sạt lở; ông Hòa vấp vào ụ mối; súng trên tay cướp cò khiến viên đạn bắn trúng vào cổ lái xe khiến người này tử vong.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự thị xã Bình Long (Bình Phước) cho biết, cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 đã tống đạt quyết định khởi tố nhưng cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Văn Hòa (44 tuổi), nguyên thượng tá - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Bình Long - về hành vi vô ý làm chết người.

Ông Hòa đạp trúng ụ mối và vấp ngã khiến súng trên tay bị cướp cò làm viên đạn bắn trúng cổ người lái xe

 

Cụ thể: Ngày 20/9, thượng tá Hòa và ông Nguyễn Văn Thuận, lái xe của văn phòng UBND thị xã, cùng một số người tham gia đoàn công tác của UBND thị xã Bình Long đến thăm Đồn biên phòng 785. Tuy nhiên, khi đoàn đi đến khu vực tuần tra gần Đồn biên phòng 785 thì bị kẹt lại do đường sạt lở. Thượng tá Hòa lấy khẩu súng thể thao, thu được của dân nhưng chưa nộp về cấp trên, rồi lội bộ vào rừng.

 

Lúc đi được khoảng 200 m, ông Hòa nhìn thấy con chim bù cắt đậu trên cây nên đuổi theo. Không may, ông đạp trúng ụ mối và vấp ngã. Khẩu súng thể thao trên tay bị cướp cò làm viên đạn trúng cổ người lái xe khiến người này tử vong tại chỗ.

Ngay khi được báo cáo sự việc,  ngày 22/9, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước đã đình chỉ chức vụ đối với ông Hòa để phục vụ điều tra. Ngày 1/12, cơ quan điều tra Quân khu 7 cũng đồng ý cho Bộ chỉ huy quân sự Bình Phước bảo lãnh ông Hòa chờ Tòa án Quân khu 7 xét xử.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news