Tin mới

3 tác phẩm điện ảnh kinh điển chỉ có một diễn viên duy nhất

Thứ tư, 26/10/2016, 01:29 (GMT+7)

Trong điện ảnh, các phim có một diễn viên duy nhất rất hiếm khi xuất hiện vì không phải diễn viên nào cũng đủ sức thu hút khán giả từ đầu đến cuối phim. Những phim này đôi khi không cần tốn hàng triệu đô mà vẫn ghi lại dấu ấn lâu dài trong lòng khán giả vì lối diễn xuất đích thực và có chiều sâu của diễn viên.

Trong điện ảnh, các phim có một diễn viên duy nhất rất hiếm khi xuất hiện vì không phải diễn viên nào cũng đủ sức thu hút khán giả từ đầu đến cuối phim. Những phim này đôi khi không cần tốn hàng triệu đô mà vẫn ghi lại dấu ấn lâu dài trong lòng khán giả vì lối diễn xuất đích thực và có chiều sâu của diễn viên.

1. Buried (Chôn sống - 2010)

Diễn xuất xuất sắc của Ryan Reynolds

Bộ phim do nam diễn viên Ryan Reynolds thủ vai nhân vật chính và cũng là nhân vật duy nhất từ đầu đến cuối phim, Paul Conroy. Câu chuyện kể về Conroy, một tài xế xe tải người Mỹ làm việc tại Iraq. Một ngày kia, anh tỉnh dậy thì thấy mình nằm sâu dưới lòng đất mà không hề biết ai đẩy anh vào tình trạng này và tại sao lại bị như vậy. Bị chôn sống dưới đất cùng với một chiếc bật lửa, một túi thuốc súng, đèn pin, dao, que phát sáng, bút, bút chì, và chiếc điện thoại di động, anh đã ra sức đấu tranh để dành lại sự sống.

Trong phim, nam diễn viên Ryan Reynolds thậm chí còn bị giới hạn không gian diễn xuất khi tất cả gói gọn trong… một chiếc quan tài. Xuyên suốt bộ phim chỉ có diễn xuất của Ryan Reynolds và thêm giọng nói của những người giao tiếp với anh qua điện thoại.

2. Moon - kinh điển khoa học viễn tưởng

Phim kinh điển khoa học viễn tưởng

Moon là bộ phim khoa học viễn tưởng do nam diễn viên Sam Rockwell “độc diễn” rất xuất sắc trong vai Sam Bell và đã được giới phê bình khen ngợi.

Bối cảnh của phim đặt ở tương lai, Trái Đất đã tìm ra một loại đá trên Mặt Trăng có thể giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng. Sam Bell là nhân viên hợp đồng cho công ty năng lượng Lunar Industries.

Anh đã có cuộc hành trình lên trạm tự động “Sarang” trên Mặt Trăng với nhiệm vụ nghiên cứu heli từ hệ mặt trời để mang lại nguồn năng lượng sạch cho Trái Đất. Sam Bell bất ngờ gặp tai nạn khi đã sắp hết hạn hợp đồng trở về Trái Đất và tại đây anh đã bắt gặp một Sam Bell khác - người giống anh như tạc. Người phi hành gia này đã tự giải cứu mình khỏi vụ tai nạn đó và anh phải chấp nhận cùng một lúc sống trong hai bản thể tồn tại song hành.

Sam Rockwell đã hoàn toàn thành công khi phân thân vào hai nhân vật với biểu cảm, cá tính khác nhau.

3. Cast Away (Một mình trên hoang đảo - 2000)

Một bộ phim ấn tượng của Tom Hanks

Cast Away được coi là phiên bản hiện đại của Robinson Crusoe nổi tiếng. Nhân vật chính Chuck Nolan, do nam diễn viên Tom Hanks thủ vai, đã gặp phải một tai nạn máy bay trên đường đi công tác. Anh bị trôi dạt vào đảo hoang. Tại đây, anh đã mất dần hy vọng trở về với thế giới hiện đại và phải thích nghi dần với cuộc sống hoang dã.

Bộ phim là một trong những thành công lớn của Tom Hanks và đã đem về cho diễn viên một đề cử tại giải Oscar dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim đem đến cho người xem nhiều cảm xúc, những tình tiết li kì và những giá trị nhân văn sâu sắc.

Vũ Hoàn
(tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news