Tin mới

3 "thiết kế" bao cao su "dị" nhất thế giới

Thứ sáu, 03/01/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những thiết kế bao cao su này được cho là "dị" nhất thế giới bởi chất liệu cũng như công dụng "kỳ quặc" của chúng.

 

(Tinmoi.vn) Những thiết kế bao cao su này được cho là "dị" nhất thế giới bởi chất liệu cũng như Công dụng "kỳ quặc" của chúng.

Bao cao su mỏng nhất thế giới

Phát minh mới này đã được công bố ở Tokyo cách đây một tháng, và chi phí cho mỗi hộp 5 cái Sagami Original có giá khoảng 250.000 đồng. Tuy đắt, nhưng sản phẩm này lại bán rất chạy.


Sagami Original đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thế giới khi trở thành loại bao cao su mỏng nhất thế giới, có độ dày chỉ bằng 1/6 bề ngang tóc người. Mirror News cho biết, loại bao cao su đặc biệt này chỉ dày 0,01 mm, và hãng Sagami phải mất 10 năm nghiên cứu để có thể chế tạo nó. Nếu so về độ mỏng, Sagami Original đã vượt qua công nghệ của phương Tây khi loại mỏng nhất của khu vực này đạt được hiện nay mới dừng lại ở chỉ số 0,06 mm.

Bao cao su chống yêu râu xanh

Nhân viên nghiên cứu tại bệnh viện Kimberley Nam Phi – cô Sonnet Ehlers đã phát minh ra 1 loại bao cao su đặc biệt dành cho phụ nữ phòng chống những tên ‘yêu râu xanh’.

 


Chiếc bao cao su này được thiết kế đặc biệt với những ‘bánh răng’ ở mặt trong với tác dụng khóa chặt, không cho ‘kẻ thù’ không thể thực hiện hành vi đồi bại và thậm chí là không thể đi tiểu, không thể tự tháo ra cho tới khi tới bệnh viện nhờ sự giúp đỡ của bác sỹ.Tuy nhiên, do được làm từ nguyên liệu đặc biệt nên nó hoàn toàn không nguy hiểm, không dẫn tới nguy cơ chảy máu mà chỉ có chức năng cố định và giữ chặt ‘kẻ địch’.

Người phát minh Sonnet Ehlers tâm sự: “Tôi đã tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân trải qua trấn động tâm lý vì hành vi cưỡng hiếp. Họ đều chia sẻ với tôi suy nghĩ ‘Ước gì ‘bên dưới’ của tôi có răng để chống lại kẻ thù…’. Chính điều này đã trở thành ý tưởng giúp tôi thực hiện ra chiếc bao cao su này”.Mặc dù hiệu quả của nó là hoàn toàn có thật nhưng vẫn không ít người tỏ ra nghi ngờ tính thực dụng của sản phẩm này. Ngoài suy nghĩ phụ nữ khó lòng lựa chọn sử dụng phổ biến trong cuộc sống, người ta còn e ngại chính công cụ phòng ngừa này sẽ trở thành ‘con dao hai lưỡi’ khiến ‘yêu râu xanh’ khi ‘sập bẫy’ sẽ càng trở nên hung dữ và đối xử dã man hơn với người phụ nữ bị hại”.

Bao cao su làm từ lòng lợn

Người ta đã phát hiện thấy bao cao su được làm ra cách đây 200 năm tại Châu Âu.
Trong các vật dụng thời cổ đại được bảo quản tại viện bảo quản văn bản lịch sử của thành phố Toledo thuộc Tây Ban Nha, đã phát hiện thấy 2 chiếc bao cao su có từ 200 năm trước. Tờ báo địa phương này đưa tin.


2 chiếc bao cao su được phát hiện tình cờ trong quá trình sắp xếp lại các văn bản, vật dụng quý hiếm được cất giữ tại viện. Trong những bức thư nhận được từ công tước xứ Béjar (1814~1830) thuộc Tây Ban Nha, 2 chiếc bao cao su đã được ép phẳng kẹp trong đó. Qua thời gian, nó đã trở nên bốc mùi.Một người trong viện lưu trữ cho hay: “Nó giống như một chiếc phong bì được xếp nhỏ lại ở phía cuối của một trang giấy. Ban đầu, không ai có thể biết được đó là vật gì”.
Chiếc bao cao su tìm thấy đã được làm từ ruột (lòng) của lợn. Vào thời điểm cách đây 200 năm, đó là một vật dụng cao cấp chỉ có tầng lớp cao trong xã hội như quý tộc mới dùng đến. Tờ báo địa phương đưa tin: “Tầng lớp thượng lưu đã thường sử dụng bao cao su để đề phòng các bệnh về tình dục hơn là dùng phương pháp tránh thai”.
Các nhà nghiên cứu cũng cho hay, loại bao cao su được làm từ ruột (lòng) lợn khi đó, có thể sử dụng 1 cái làm nhiều lần. Người ta thấm mạnh chiếc bao cao su cứng vào nước sữa nóng để làm chúng mềm ra rồi đem vào sử dụng. Sau đó, đánh lại bằng nước hơi ấm rồi tẩy uế chúng.
Chiếc bao cao su đã được khử trùng này được bôi lên một lớp bột Talc (có các thành phần của nhôm, sắt và canxi trong hợp chất) rồi cất đi bảo quản.
Việc phát hiện ra bao cao su bằng ruột (lòng) lợn không phải là lần đầu tiên tại Tây Ban Nha. Cách đây chục năm, người ta cũng từng tìm thấy bao cao su như thế tại một thư viện đại học y khoa Salamanca, Tây Ban Nha. Nó được kẹp vào một cuốn sách y khoa từ lâu đời, giống như chiếc ghim kẹp sách.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news