Tin mới

3 tỉnh tổ chức thi lại tốt nghiệp THPT 2020 do lỗi của giám thị

Thứ hai, 10/08/2020, 19:55 (GMT+7)

Ngày mai 11/8, Bắc Ninh, Bình Phước và Điện Biên sẽ tổ chức thi lại tốt nghiệp THPT 2020 cho một số thí sinh do lỗi của giám thị.

Thông tin mới nhất trên Dân Trí Tuổi Trẻ cho hay chiều nay 10/8, Bộ GD đã tổ chức họp báo nhanh về kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020.

Tại đây, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Mai Văn Trinh cho biết ngày mai 11/8, sẽ tổ chức thi lại cho một số thí sinh ở 3 tỉnh vì lỗi của giám thị.

Thời gian làm bài bị ảnh hưởng

Theo đó, trong môn thi Ngữ Văn tại một phòng thi ở Bắc Ninh, các cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô 'cán bộ chấm thi'.

Thông thường, giám thị để các thí sinh làm bài thì rất ổn, nhưng do tâm lý nên các thầy cô đã yêu cầu thí sinh chép lại.

Cục trưởng Mai Văn Trinh chia sẻ tại buổi họp báo nhanh. Ảnh: Dân Trí

Trong môn thi tổ hợp, giám thị tại Điện Biên phát đề thi môn địa lý bị chậm 5 phút nhưng không bù giờ.

Tại Bình Phước xảy ra chuyện cả giám thị và thí sinh đều nghĩ được miễn thi môn địa lý, vì thí sinh là học sinh giỏi cấp trường.

Tuy nhiên, giám thị không kiểm tra nên đã cho thí sinh không thi. Sau buổi thi mới phát hiện thí sinh có tên trong danh sách dự thi.

Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi lại ở 7 phòng thi ở Điện Biên, 1 phòng thi ở Bắc Ninh và 1 thí sinh ở Bình Phước.

Bộ GD sẽ công bố đáp án dựa theo tiến độ cán bộ chấm thi

Trong cuộc họp báo này, ông Mai Văn Trinh cũng cho biết đáp án chính thứ của kỳ tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp, tương ứng với lịch chấm thi.

Theo đó, lịch trình công bố điểm thi sau khi hoàn thành việc chấm thi.
Hình thức chấm thi sẽ được đảm bảo không nghẽn mạng, không công bố thông tin cụ thể của các thí sinh và hoàn toàn miễn phí.

Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố dựa vào tốc độ chấm thi. Ảnh: Internet

Nhận định về đề thi năm nay, ông Mai Văn Trinh cho biết đề thi trong đợt 1 của kỳ thi năm nay bám sát chương trình và đã giảm tải của Bộ GD, bám sát đề minh hoạ và vừa sức với thí sinh.

Ông Trinh cũng cho biết việc xây dựng đề thi đợt 2 cũng sẽ bám sát đề thi minh hoạ và tương ứng về độ khó với đợt 1 nhằm đảm bảo cho các thí sinh dự thi đợt 2.

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức khi nào tình hình dịch Covid-19 trong tầm kiểm soát và trên cơ sở đề xuất của các địa phương để có phương án cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news