Tin mới

3 trẻ mầm non nhập viện vì ăn nhầm bột thông cống: Hiệu trưởng họp rút kinh nghiệm

Thứ sáu, 17/11/2017, 09:23 (GMT+7)

Sau sự việc đáng tiếc 3 học sinh trường mầm non Nam Kim ăn nhầm bột thông cống, Hiệu trưởng nhà trường nói sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không còn xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Sau sự việc đáng tiếc 3 học sinh trường mầm non Nam Kim ăn nhầm bột thông cống, Hiệu trưởng nhà trường nói sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không còn xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Theo thông tin trên Tiền PhongTrí Thức Trẻ đăng tải, vào khoảng 16h (ngày 14/11) tại điểm chính Mạnh San - Trường mầm non Nam Kim, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, (Nghệ An) xảy ra vụ việc, 3 cháu bé (lớp 4 tuổi) của trường ăn bột thông bồn cầu phải cấp cứu khẩn cấp tại bệnh viện.Ba em được xác nhận là Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Bích và Phạm Thái Nguyên.

Hiện 3 cháu bé tại trường Mầm non Nam Kim đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Vào khoảng thời gian trên, bồn cầu nhà vệ sinh của lớp học 4 tuổi, Trường mầm non Nam Kim, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn bị tắc. Nhân viên kế toán lấy 2 gói bột thông bồn cầu đưa xuống lớp học. Khi cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Hồng Duyên vừa nhận thì cháu Đặng Gia Bảo muốn đi vệ sinh, cô liền cất gói bột trong tủ rồi đưa cháu ra ngoài.

Lúc đó ở trong lớp gồm các cháu Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Bích và Phạm Thái Nguyên tò mò, mở tủ lấy gói bột thông bồn cầu rồi bóc ăn.

Khi cô giáo vào lớp phát hiện sự việc đã báo cáo với Ban giám hiệu và cùng đưa các cháu sang Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu.

Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh cùng đưa các em đến Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để cấp cứu. Tuy nhiên do tình trạng nặng hơn nên 2 cháu Yến Nhi, Ngọc Bích được đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. Sau khi sơ cứu ban đầu, sáng 15/11, cháu Yến Nhi và cháu Ngọc Bích được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Trưa 15/11, cháu Thái Nguyên cũng được gia đình cùng nhà trường đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu và hiện đang được chăm sóc tại đây.

Ông Trịnh Xuân Hưng – Chủ tịch UBND xã Nam Kim cho biết: “Sau khi sự việc không mong muốn này xảy ra, UBND xã, nhà trường hỗ trợ phụ huynh đưa các cháu đến bệnh viện chữa trị. Công an huyện Nam Đàn cũng đã vào cuộc điều tra, xác minh rõ vụ việc”, thông tin trên Tiền Phong đăng tải.

Bà Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng trường Mầm Non Nam Kim cho biết, nhà trường sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không còn xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự. Trước mắt, nhà trường sễ tuyên truyền và ổn định tâm lý các phụ huynh cũng như các cháu. Hiện nhà trường vẫn tổ chức dạy và học như bình thường.

Hiện cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ sự việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news