Tin mới

3 trường học tại TP.HCM tiếp tục cho nghỉ đến hết ngày 8/3

Thứ tư, 26/02/2020, 17:24 (GMT+7)

Giữa lúc dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, một số trường đại học tại TP.HCM đã quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 8/3.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, ông Phan Hồng Hải - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trường quyết định cho sinh viên và học viên của trường nghỉ thêm 1 tuần từ 2 đến hết 8-3 nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh và an toàn sức khoẻ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên.

"Trường đã cân nhắc rất nhiều và quyết định sớm việc nghỉ học để tránh cho sinh viên mua vé quay lại trường. Nếu tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, trường sẽ có thông báo sau" - ông Hải nói.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng đã quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học đến hết 8/3.


Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho học sinh nghỉ đến hết 8/3. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến liên quan, Tri thức trực tuyến cho hay, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho biết, với học sinh lớn tuổi có thể phòng chống dịch bệnh thì thống nhất đi học trở lại từ 2/3. còn bậc tiểu học, trung học cơ sở, mầm non thì tùy tình hình mà địa phương ra quyết định, nhưng đảm bảo đồng bộ đi học trở lại từ ngày 2/3.

Tuy nhiên, trước đề nghị của ông Nhã, Thủ tướng cho biết hôm nay chưa thể chốt học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2/3. Hiện nay đấy mới là phương án chuẩn bị sẵn sàng. Còn phải tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, đến ngày 27-28/2 mới "chốt" vấn đề này.

Trước đó, TP HCM  kiến nghị Thủ tướng và bộ ngành xem xét có ý kiến chỉ đạo về việc TP.HCM muốn cho học sinh nghỉ trong tháng 3 do điều kiện của thành phố hết sức phức tạp khi có 11 chuyến bay từ Hàn Quốc về, ngày hôm qua có 13 chuyến bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news