Tin mới

3 trường hợp dương tính với Covid-19 được phát hiện qua xét nghiệm nhanh tại Hà Nội

Thứ ba, 31/03/2020, 20:30 (GMT+7)

Trong ngày đầu triển khai bộ xét nghiệm trong vòng 10 phút tại quận Đống Đa, CDC Hà Nội đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với Covid-19.

VnExpressTri Thức Trực Tuyến dẫn phát biểu của ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết tính đến 17h ngày 31/3, 4 điểm xét nghiệm dã chiến của thành phố đã phát hiện 3 ca dương tính với SAR-CoV-2 trên tổng số 753 trường hợp. Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

Trạm xét nghiệm nhanh tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

"Bệnh nhân đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để theo dõi, cách ly. Chúng tôi đang xét nghiệm lại", ông Tuấn nói và cho hay dự kiến sáng mai sẽ có kết quả xét nghiệm lần hai.

Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tạm thời cách ly khu vực nhà các bệnh nhân, phun khử khuẩn, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mỗi trạm có diện tích gần 10 m2, có kết nối Internet, làm việc được 24/24. Việc xét nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Thông qua các trạm xét nghiệm nhanh này, Hà Nội đã phát hiện thêm 3 ca dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều xét nghiệm dã chiến. 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng và 5 lều đặt tại trường Trung học cơ sở Đống Đa, quận Đống Đa. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội còn đặt một địa điểm xét nghiệm tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news