Tin mới

3 vòng bảo vệ khi in sao đề thi THPT Quốc gia 2019 bố trí như thế nào?

Thứ hai, 24/06/2019, 08:26 (GMT+7)

Tất cả các cán bộ trực tiếp in sao đề thi phải ăn uống, sinh hoạt ngay tại chỗ khép kín và cách ly hoàn toàn.

Thông tin mới nhất trên Giáo dục thời đạiTiin cho biết theo quy định từ  Bộ GD&ĐT, các Hội đồng thi sẽ có trách nhiệm thực hiện việc in sao đề thi tất cả các điểm thi nằm trong vi phạm quản lý.

Trong đó, đáng chú ý là việc hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT yêu cầu việc thành lập đoàn thanh tra công tác in sao đề thi gồm có trưởng đoàn, các tổ thanh tra trực tiếp, thành viên thanh tra độc lập.

Trong số đó, một thành viên thanh tra vòng 2, khu vực in sao đề thi từ ngày ban in sao đề thi nhận và niêm phong khu vực in sao đề thi đến khi kết thúc nhiệm vụ in sao đề thi.

Các thí sinh sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Internet

Khâu an ninh trong công tác in sao đề được chia làm 3 vòng.

Vòng 1: Vòng in sao đề thi chỉ gồm những cán bộ in sao đề thi, được tiếp xúc trực tiếp với đề thi.

Theo đó, đây là khu vực khép kín và được cách ly tuyệt đối với bên ngoài kể từ khi mở đề thi gốc và tiến hành in sao cho tới môn thi cuối cùng.

Trong thời gian này, toàn bộ các cửa sổ của các phòng được đóng kín và niêm phong, các khoảng trống thông ra đều được bịt kín. Mỗi ngày các bộ trong vòng 1 này sẽ nhận được vật liệu cùng đồ ăn, uống được chuyển từ ngoài vào qua vòng 2.

Vòng 2: Vòng bảo vệ trong sẽ chỉ gồm 1 đến 2 cán bộ an ninh cùng 1 cán bộ trong đoàn thanh tra. Khu vực này cũng khép kín, tiếp giáp với vòng 1, cách ly tuyệt đối với bên ngoài. Đây là đầu mối giao tiếp giữa vòng 3 với vòng 1. Những người làm việc ở vòng 2 sẽ tiếp nhận vật liệu, đồ ăn, uống từ vòng 3 chuyển vào vòng 1; kiểm tra các đồ vật chuyển từ vòng 1 ra ngoài như bát đũa, đồ ăn, uống...

Vòng 3: Vòng bảo vệ ngoài tiếp giáp với vòng 2 sẽ gồm lực lượng công an và nhân viên bảo vệ, có nhiệm vụ giao tiếp giữa vòng 2 với bên ngoài, phải trực 24/24 với ít nhất 2 người trực.

Theo PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa - nguyên phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết thêm:

"Ban in sao đề thi thực hiện các nhiệm vụ theo quy định quy chế thi. Đây là những người đầu tiên được tiếp xúc với đề thi, có nhiệm vụ tiếp nhận, bảo quản đề thi gốc còn nguyên niêm phong từ Bộ GD&ĐT do chủ tịch hội đồng thi chuyển đến, chịu trách nhiệm toàn bộ về sự an toàn, bí mật của đề thi. Tóm lại, các trung tâm in sao đề thi phải bảo mật trong thời gian, không gian của mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news