Tin mới

3 vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở Quảng Nam: Phép màu đã xảy ra, tìm thấy nhiều người vẫn còn sống

Thứ năm, 29/10/2020, 15:41 (GMT+7)

Theo tin từ hiện trường vụ sạt lở núi tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được hàng chục người trong số khoảng 40 người bị mất tích trong vụ sạt lở tối qua.

Liên quan đến vụ sạt lở ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) với số người mất tích khoảng 50 người, trưa ngày 29/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, đang huy động tất cả các phương tiện để tiếp cận hiện trường.

Lực lượng chức năng đã đưa ra khỏi hiện trường 33 người trong đó có 16 người bị thương. Hiện đã có 6 thi thể được tìm thấy và vẫn còn 13 người mất tích. Ảnh: Đình Thức

"Việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Chính phủ có 3 phương án tiếp cận bằng đường bộ, đường không, đường thủy và Sở chỉ huy tiền phương cũng đã quyết định đột phá phương án chính đó là "mở thông cửa đường bộ", ông Bửu nói.

Chính quyền và người dân đào bới tìm kiếm người mất tích ở Phước Sơn.

Cũng theo Phó Chủ UBND tỉnh Quảng Nam, cả nhà ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) bị mất tích trong vụ sạt lở đất ở thôn 1 (xã Trà Leng).

Ảnh: NLĐ

Nhà ông Việt nằm ở khu vực bị sạt lở vùi lấp. Từ thời điểm xảy ra sạt lở đến nay không liên lạc được với ông Việt.

Trong khi đó, tại huyện Phước Sơn cũng xảy ra vụ sạt lở núi, vùi lấp 1 người. Hiện mới tìm thấy 3 thi thể.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã cử lực lượng chức năng mang theo lương thực để tiếp cận 200 công nhân đang bị cô lập. Ảnh: TTT

Theo tin tức trên Dân Việt, lúc 14h50, lực lượng chức năng cho biết đã tìm được hàng chục người trong số khoảng 40 người bị mất tích trong vụ sạt lở. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy nhiều người bị thương rất nặng, nhiều người trong tình trạng nguy kịch nhưng nhiều người còn sống. Những người dân này đang được khiêng ra bên ngoài để được cấp cứu.

Đến 15h, tại hiện trường vụ sạt lở xã Trà Leng, lực lượng cứu hộ đã đưa được một số nạn nhân ra ngoài, trong đó có nhiều trẻ em.

Trên Zingnews.vn đưa tin, 3 cháu bé và một người lớn trong gia đình chị Hồ Thị Hậu bị thương trong vụ sạt lở ở Trà Leng được cứu hộ kịp thời. Con gái chị Hậu là bé Hà Thị My khóc nhiều vì đau. Bé bị gãy xương đùi, vết thương rất nặng.

Hiện tại, Trung đoàn 885 chuẩn bị đi bộ vào điểm sạt lở. Để đến được xã Trà Leng, dự kiến phải đi bộ khoảng 10 km đường rừng hiện đang bị sạt lở nghiêm trọng. 

Hiện các bác sĩ quân y băng nẹp vết thương, sơ cứu cho My. Theo chị Hậu, bố của chị là một trong 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở chiều 28/10.

Trung đoàn 885 đã chuẩn bị các phương tiện phục vụ tìm kiếm như máy nổ, cưa tay, cưa máy, cuốc xẻng, vật chất cầm tay...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Nam