Tin mới

15 loại thực phẩm khiến cơ thể nồng nặc 'rau mùi', đáng ngạc nhiên nhất là 2 loại đầu tiên

Thứ tư, 30/12/2020, 14:59 (GMT+7)

Bạn có biết là các sản phẩm chúng ta ăn cũng có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể của chúng ta. Nếu muốn một cơ thể thơm tho, bạn có thể cân nhắc hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây.

1. Cà chua

Charles Stewart, một nhà khoa học người Anh đã chứng minh rằng mùi cơ thể khó chịu có thể liên quan đến việc ăn cà chua. Ông phát hiện ra sự giống nhau giữa mùi mồ hôi của mình và mùi dầu cà chua, rồi bắt đầu phân tích sự trùng hợp này. Chất terpene và carotenoid trong cà chua có ảnh hưởng tới mùi mồ hôi.

2. Sữa

Đáng ngạc nhiên là người Đông Nam Á và hầu hết tất cả người Mỹ bản địa đều không dung nạp lactose. Những người này có một lượng nhỏ men tiêu hóa lactase. Đối với những người khác trên thế giới, nồng độ enzym này giảm đi, khiến họ ra nhiều khí hư bất thường, chướng bụng và đầy hơi khi uống sữa.

Trong một số trường hợp, rối loạn chuyển hóa dẫn đến mồ hôi có mùi như bắp cải. Nếu cơ thể không thể tiêu hóa leucine, isoleucine và valine trong sữa, chất lỏng sinh học của con người có mùi giống như sirô cây phong.

Nếu bạn không có bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn có thể uống sữa mà không có bất kỳ rủi ro nào.

3. Cá

Cá chứa lượng vitamin A cao bất thường. Tuy nhiên, một số loại cá, như cá hồi và cá ngừ, có rất nhiều choline (vitamin B4), nó sẽ khiến cơ thể người ăn có mùi cá tự nhiên. Những người có nồng độ choline cao dễ bị "hội chứng mùi cá", hoặc trimethylaminuria. Bệnh này được chữa khỏi bằng chế độ ăn uống đặc biệt và điều trị y tế.

4. Bắp cải

Bông cải xanh, súp lơ trắng và bắp cải chứa nhiều chất làm chậm quá trình oxy hóa. Nhưng chúng cũng chứa nhiều lưu huỳnh, có thể dẫn đến mùi khó chịu.

Lưu huỳnh phân tách thành các chất có mùi khó chịu, lưu lại trong nhiều giờ và ảnh hưởng đến chứng đầy hơi. Bạn không nên từ chối ăn bắp cải mà chỉ cần kiểm soát số lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày.

5. Sầu riêng

Sầu riêng là một loại trái cây lạ được trồng nhiều ở Đông Nam Á . Nó có một hương vị tuyệt vời kèm theo mùi khó ngửi.  Trái cây cũng rất giàu vitamin, khoáng chất, lưu huỳnh và axit amin.

Vì vậy, khi ăn sầu riêng, cơ thể bạn cũng có mùi đặc trưng. Nếu bạn chạm vào nó bằng tay không, bạn sẽ không thể loại bỏ mùi trong vài ngày. Một số nước như Thái Lan, Singapore ... còn cấm ăn sầu riêng ở nơi công cộng.

6. Sản phẩm giàu chất xơ

Ngũ cốc, nội tạng, các loại hạt và granola là những sản phẩm như vậy. Chúng rất hữu ích cho hệ tiêu hóa của bạn và chứa rất nhiều yếu tố hữu ích. Nhưng chúng kích thích sản xuất khí (mêtan, hydro và carbon dioxide).

Nếu bạn là tín đồ của ngũ cốc, bạn nên uống nhiều nước hơn vì nó có thể làm giảm tác dụng tiêu cực của các sản phẩm giàu chất xơ này.

7. Ớt, tỏi, hành tây

Tỏi, hành, ớt sẽ tích tụ các chất sau đó thải qua phổi và mồ hôi, khiến cơ thể và miệng của bạn có mùi nặng .

Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tối lãng mạn, hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng những sản phẩm này vì mùi nồng có thể lưu lại trong vài giờ.

8. Măng tây

Măng tây là một sản phẩm có hàm lượng calo thấp (30 calo cho khoảng 0,2 pound) nên rất tốt cho người muốn giảm béo. Nó chứa saponin và coumarin nên tốt cho người bị xơ cứng hoặc loét dạ dày, tá tràng. Coumarin hỗ trợ hệ thống mạch máu của tim. Măng tây cũng là một chất chống oxy hóa và kích thích tình dục tự nhiên.

Tuy nhiên, măng tây làm thay đổi mùi mồ hôi và nước tiểu, tạo ra methanethiol, một chất kích thích khí tiêu hóa. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thời xa xưa, những người thợ săn đã sử dụng sản phẩm này để khử mùi cơ thể tự nhiên của họ.

9. Thịt đỏ

Thịt đỏ tự hào chứa nhiều vitamin, sắt, phốt pho, kẽm và creatine nhưng nó rất khó tiêu hóa. Khi ứ đọng, thịt đỏ bắt đầu thối rữa, ảnh hưởng đến mùi hôi của chất thải trong cơ thể.

Ăn loại thịt này nhiều hơn hai lần một tuần có thể khiến cơ thể bạn bị "rau mùi".

10. Rượu

Khi uống nhiều rượu, gan không xử lý toàn bộ lượng rượu. Nó sẽ truyền rượu qua hệ thống tuần hoàn máu đến phổi của bạn và chiết xuất nó dưới dạng hơi thở nồng nặc.

Khi cơ thể chúng ta "nghĩ" rượu là một chất độc, nó sẽ tái chế chất này thành axit axetic vô hại, sau đó được loại bỏ qua lỗ chân lông trên da với mùi nồng nặc.

11. Củ cải

Bản thân loại rau này có mùi hắc. Ăn củ cải khiến mùi tồn tại trong miệng nhiều giờ. Củ cải luộc không quá hăng nhưng lại mất đi rất nhiều yếu tố hữu ích trong khi chế biến.

12. Trà và cà phê

Trà đen và cà phê làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và gây khô miệng. Nếu bạn không tiết đủ nước bọt, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn, gây hôi miệng. Cả hai loại đồ uống này cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và kích thích tiết mồ hôi.

Tốt hơn là bạn nên uống trà thảo mộc hoặc trà xanh. Nó không ảnh hưởng đến thần kinh trung ương và giúp bạn bình tĩnh hơn.

13. Cà ri, cây carum và thì là Ai Cập

Hầu hết các loại gia vị và thảo mộc đều ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể. Cà ri và thì là Ai Cập tiếp tục ảnh hưởng đến chất thải ở lỗ chân lông trong vài ngày, và cây carum khiến nước tiểu có mùi nặng hơn.

Nếu bạn là người yêu thích gia vị, hãy thử một số loại ít cay hơn: gừng, khổ sâm hoặc bạch đậu khấu.

14. Đậu hà lan

Đậu hà lan giàu Protein, khi ăn hầu như không được tiêu hóa và một phần của nó sẽ di chuyển đến ruột của bạn, làm tăng lượng sản xuất khí.

Tuy nhiên, đừng vội loại đậu hà lan khỏi thực đơn của bạn. Chúng rất giàu vitamin B, B2, PP, A và C cùng với sắt, flo và axit сіtric .

Để ngăn đầy hơi khi ăn đậu hà lan, chỉ cần ngâm chúng trong nước 8 giờ.

15. Thuốc lá

Chúng ta đều biết những người hút thuốc lá có mùi hơi thở rất khó chịu. Nicotine và các nguyên tố khác được hấp thụ vào máu qua phổi, làm thay đổi mùi của các lỗ chân lông trên da, làm hỏng độ trắng của răng và làm cho hơi thở có mùi hôi. Hút thuốc lá làm thay đổi các quá trình sinh lý tự nhiên , do đó người hút thuốc sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news