Tin mới

4 huyền thoại chỉ 8x, 9x mới biết nay còn là dĩ vãng chứng minh cuộc sống khôn lường

Thứ tư, 30/12/2020, 09:42 (GMT+7)

Với thế hệ 8x, 9x, đây không chỉ là kỉ niệm là còn là bầu trời tuổi thơ. Chỉ những ai sống cách đây khoảng 15- 20 năm mới có thể hiểu được.

Thời gian sẽ thay đổi tất cả mọi thứ. Xã hội ngày càng phát triển, bởi vậy kéo theo vô số sự tiến bộ, tiện ích trong cuộc sống. Xã hội ngày càng tiện nghi hơn, người trẻ có nhiều lựa chọn hơn, tuy nhiên có những kỉ niệm chỉ những người thế hệ trước mới có thể hiểu và cảm nhận được.

Cách đây khoảng 10 – 20 năm, tivi ăng-ten râu chính là biểu tượng tuổi thơ của 8x, 9x đời đầu, cũng là biểu tượng của sự “quyền lực”. Khi đó chưa có những Smartphone, máy tính bảng hay laptop, chiếc tivi có ăng ten trở thành thứ quý giá nhất, mở ra cả một thế giới diệu kì. Tuy nhiên, truyền hình analog với dàn ăng-ten râu huyền thoại đã chính thức ngừng phát sóng đối với các trạm phát tại nhiều tỉnh thành trên cả nước theo văn bản của bộ TT-TT. Nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng và tiếc nuối vì cả một "bầu trời" kí ức gắn liền với chiếc ăng-ten.

Cố nghệ sĩ Vân Quang Long vừa mới qua đời chính là kí ức tuổi thơ của nhiều người, bên cạnh NS Chí Tài, NS Văn Hiệp,.. Cách đây 20 năm, nhóm 1080 với 5 thành viên Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh chính là bou band đình đám nhất lúc đó. Mọi nơi đều bật nhạc nhóm 1080 như một bản nhạc quốc dân. Vậy mà vào 29/12/2020,  cả showbiz lẫn công chúng bàng hoàng với thông tin ca sỹ Vân Quang Long qua đời mang theo cả bầu trời tuổi thơ của nhiều người.

Thế hệ 8x, 9x chắc chắn sẽ biết đến Yahoo như một phương tiện chat, trao đổi phổ biến. Đây là nơi nhắn tin, viết blog, chia sẻ tâm sự của vô số bạn trẻ. Năm 2018, lần lượt Yahoo! 360 Blog và Yahoo! Messenger bị đóng cửa vĩnh viễn, tiếng Buzz!!! cũng vì thế mà không còn nữa. Kí ức tuổi thơ cùng những dòng tin nhắn “tán tỉnh” của nhiều 8x, 9x cũng chính thức dừng lại.

Những bao diêm có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh là hình ảnh quen thuộc với không ít người dân Việt Nam. Thế hệ 8x, 9x mỗi khi nhà mất điện đều sẽ được cha mẹ nhắc kiếm diêm Thống Nhất thắp nến. Sau 63 năm bền bỉ, diêm Thống Nhất đã dừng sản xuất vào tháng 12/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news