Tin mới

Công an An Giang khởi tố vụ án liên quan đến BN1440 mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép

Thứ tư, 30/12/2020, 17:55 (GMT+7)

Theo Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cơ quan này vừa khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép để điều tra đồng thời cũng khẳng định đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh COVID-19 trong nước.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, đại tá Đinh Văn Nơi - giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" theo Điều 348 Bộ luật hình sự liên quan đến bệnh nhân 1440.

Cũng nói với PV Tuổi Trẻ Online, Đại tá Nơi cho biết, kết quả điều tra sơ bộ, Công an tỉnh An Giang đã xác định được một số đối tượng liên quan trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Hiện Công an tỉnh An Giang đang phối hợp với công an các tỉnh thành khác để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nói thêm với Tuổi Trẻ Online, Giám đốc Công an An Giang cho biết, BN1440 liên tục thay đổi lời khai, khai lung tung đã gây khó khăn cho cơ quan điều tra và cả việc truy vết dịch tễ.

"Trường hợp này đã có dấu hiệu phạm tội. Đây là tình tiết tăng nặng khi cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ vụ án", đại tá Nơi khẳng định đồng thời cũng cho biết BN1440 khai đã chi 37 triệu đồng cho đường dây nhập cảnh trái phép.

Chiếc xe ở An Giang đưa BN 1440 cùng nhóm người nhập cảnh trái phép đến tỉnh Long An. Ảnh: PLO

Trước đó, theo điều tra của cơ quan chức năng, sáng 24/12, BN 1440, 1451 cùng 4 người khác nhập cảnh trái phép về Việt Nam bằng đường sông (thuộc địa bàn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Sau đó cả nhóm thuê tài xế ở An Giang chở đến Long An. Tại đây BN 1440 và 1452 bắt xe khách về lại Miền Tây và 4 người còn lại đi TP.HCM. Khi xe đi đến trạm dừng chân ở Tiền Giang, BN 1452 bắt xe khách về huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Đến nay, cơ quan y tế đã xác định có 4/7 người nhập cảnh trái phép rạng sáng 24/12 đã dương tính với Covid-19.

Đại tá Nơi nhận định đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng lớn đến công tác chống dịch bệnh ở nước ta. Vì vậy, Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh sớm bắt giữ các đối tượng có liên quan đến đường dây “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”  này.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh An Giang đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến dây nhập cảnh trái phép trên, kịp thời cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news