Tin mới

30 giờ sau mổ bắt con, mẹ bỏ lại con trong bệnh viện trốn biệt tích

Thứ ba, 17/03/2015, 16:59 (GMT+7)

30 giờ sau khi mổ bắt con tại Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng), sản phụ đã bỏ lại con trốn khỏi bệnh viện.

30 giờ sau khi mổ bắt con tại Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng), sản phụ đã bỏ lại con trốn khỏi bệnh viện.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, khoảng 8h15 ngày 15/3, một thai phụ khai tên là Nguyễn Thị Phương (43 tuổi, trú tại An Thái, An Lão, Hải Phòng) có dấu hiệu chuyển dạ xin nhập viện Bệnh viện Kiến An.

Thời điểm nhập viện, thai phụ này không có tiền, không có đồ đạc cá nhân, không có đồ sơ sinh. Đặc biệt khi bác sĩ bệnh viện khai thác thông tin về sản phụ thì lúc sản phụ nói chồng hay say xin, bố mẹ già yếu. Nhưng lúc sau, chị lại nói không còn người thân thích. Khi bệnh viện muốn địa phương xác nhận hoàn cảnh của chị, thì chị Phương cương quyết đòi đi khỏi bệnh viện.

Ngoài ra, khi bác sĩ yêu cầu sản phụ ký vào giấy tờ liên quan để làm thủ tục nhập viện thì thai phụ nói rằng không biết chứ, không ký.

Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Sản của bệnh viện Kiến An phát hiện, sản phụ Phương bị thiếu ối nặng và được chỉ định mổ bắt con khẩn, tránh nguy hiểm cho thai nhi và mẹ. Đến khoảng 12h50 cùng ngày, sản phụ đã sinh được bé trai nặng 2,7kg.

30 giờ sau mổ bắt con, mẹ bỏ lại con trong bệnh viện trốn biệt tích

Nguồn tin này cũng cho hay, trong quá trình nằm ở phòng hậu phẫu, người mẹ này không yêu cầu gặp con, cũng như không đến thăm con.

Đến khoảng 18h ngày 16/3, sau 30 giờ mổ bắt con, chị Phương đã rời khỏi phòng hậu phẫu và không quay lại bệnh viện.

Hiện bé sơ sinh con chị Phương đang được các bác sĩ bệnh viện Kiến An chăm sóc. Sau 30 ngày, nếu người thân của cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi.

Cách đây gần 1 năm, tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cũng xảy ra một trường hợp tương tự, người mẹ 19 tuổi đã bỏ lại con trong bệnh viện và trốn biệt tích.

Cụ thể, rạng sáng ngày 9/4, sản phụ Nguyễn Thị Gái (19 tuổi, trú tại xóm Chùa – Tân Dương – Thủy Nguyên – Hải Phòng) nhập viện Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, khi có dấu hiệu sinh nở.

Đi cùng Gái là một người đàn bà tên Nguyễn Thị Hòa, tự xưng là mẹ của sản phụ này. Mọi thủ tục giấy tờ và 2,3 triệu đồng tiền viện phí của sản phụ Gái đã được người nhà đóng đầy đủ. Sản phụ này không để lại số liên lạc trong phần tự khai khi nhập viện.

Đến 3h sáng cùng ngày, sản phụ Gái sinh một bé gái, nặng 3,1kg. Đến 20h cùng ngày, người mẹ 19 tuổi đã bỏ lại con trong bệnh viện và trốn biệt tích.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news