Tin mới

300.000 đồng một quả xoài chữ chưng Tết

Thứ sáu, 22/01/2016, 15:38 (GMT+7)

Sản phẩm xoài có chữ tài lộc vừa được giới thiệu ra thị trường trong năm nay, nhằm phục vụ nhu cầu của thị trường đã có 1.200 quả xoài chữ được sản xuất ra với giá 300.000 đồng/quả.

Sản phẩm xoài có chữ tài lộc vừa được giới thiệu ra thị trường trong năm nay, nhằm phục vụ nhu cầu của thị trường đã có 1.200 quả xoài chữ được sản xuất ra với giá 300.000 đồng/quả.

Thị trường hoa quả trưng Tết trong nước năm nay khá nhộn nhịp nhờ sự xuất hiện liên tiếp các loại hoa quả độc lạ. Bên cạnh dừa khắc chữ chìm, dưa hấu đắp phù điêu,… thì loại xoài khắc chữ mới xuất hiện trong năm nay cũng nhận được sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng.

Theo thông tin từ báo Đồng Tháp thì xoài khắc chữ là sản phẩm sáng tạo của anh nông dân Huỳnh Thanh Khoa sống tại ấp Tân Phát, xã Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh. Ý tưởng khắc chữ lên quả xoài đến với anh sau nhiều lần tham quan, học tập các mô hình sản xuất ở An Giang, Bến Tre. Khi nhìn thấy sự thành công của các loại hoa quả khắc chữ, tạo hình trước đó anh đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng trên quả xoài.

Những quả xoài như thế này có giá 300.000 đồng/quả, đắt gấp chục lần so với xoài thường. Ảnh: VnExpress

Sau nhiều lần mày mò, cắt dán, bao xoài nổi chữ trên quả xoài Đài Loan anh đã dần thành công và tạo hình sản phẩm theo đúng ý mình. Ngay sau đó anh đã cho ra đời 11 quả xoài đầu tiên có mẫu chữ “vạn sự như ý”, “xuân mới phát tài” và “phúc lộc thọ”. Số sản phẩm độc đáo này được anh giới thiệu tại hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tại triễn lãm sinh vật cảnh lần thứ 2 của Đồng Tháp.

Sản phẩm này nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng.  Tuy chưa có đơn đặt hàng lớn nhưng để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 anh Khoa đã khắc chữ nổi cho khoảng 200-300 quả xoài với nhiều mẫu chữ phong phú như: phát tài phát lộc, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng,…

Bên cạnh đó, theo thông tin anh chia sẻ trên VnExpress, năm nay anh đã sản xuất 1.200 quả xoài khắc chữ cho một công ty. Một quả xoài như thế được anh bán với giá 300.000 đồng, mức giá này đắt gấp hàng chục lần so với giá xoài thường.

Anh Khoa cũng đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm của mình tại Cục sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Tháp. Anh đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, chữ trên quả hoàn toàn được xử lý bằng kỹ thuật tự nhiên chứ không hề có sự can thiệp của hóa chất hay phẩm màu, đáp ứng đủ các yêu cầu xuất khẩu.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news