Tin mới

'Bom tấn' Yamaha Exciter 155 VVA có thực sự như kỳ vọng?

Thứ năm, 31/12/2020, 11:35 (GMT+7)

Sau bao ngày chờ đợi, đồn đoán, Yamaha Exciter 155 VVA cuối cùng cũng xuất hiện. Ngay sau khi ra mắt thì “bom tấn” này lập tức tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc cũng như cách nhìn nhận khác nhau.

Cuối cùng mẫu xe côn tay mới Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức ra mắt và chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu để xuất hiện. Động cơ 155 VVA và nhiều trang bị khác mà Exciter lần này có được chắc chắn đem lại ưu thế vượt trội hơn.

Hiện nay, trên rất nhiều diễn đàn đang có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau khi đánh giá về Exciter 155 VVA. Vậy liệu mẫu xe Exciter 155 VVA đã thực sự làm thỏa mãn người hâm mộ hay chưa?

Tâm lý nói chung và người hâm mộ xe Exciter nói riêng từ trước tới giờ vẫn mong muốn có được một ấn phẩm lột xác hoàn toàn mới, nếu không thoát hẳn khỏi hình bóng Exciter 150 bao năm nay thì cũng phải vượt trội hẳn lên.

Vì vậy, ngay sau khi trình làng Exciter 155 VVA đã được so sánh với Exciter 150. Điểm mà nhiều cư dân mạng yêu thích dòng vua côn tay này nhận thấy chính là phần trước xe có thiết kế không cân xứng. Đầu xe được cho là nhỏ, trong khi mặt trước xe nhô và nở hẳn ra rất bề thế.

Lối thiết kế như vậy, nhận được đánh giá là có phần giống với các xe ga như Yamaha Nouvo và Yamaha NVX. Thậm chí có người còn nhận xét việc để yếm quây mặt trước nở nang như thế có phần giống với đối thủ Honda

Winner X. Sự bầu bĩnh, bề thế mang lại cái nhìn hoành tráng nhưng lại có phần không tinh gọn, sắc cạnh như Exciter 150.

Không chỉ vậy, phần đầu xe với tấm ốp trên đầu xe và bố trí đèn LED nhỏ ở dưới thực sự rất giống với phong cách thiết kế đầu của Yamaha NVX. Nếu nhìn đối diện và nhất là khi bật đèn lên có vẻ Exciter 155 VVA không tạo ra nét thô về đầu xe như khi nhìn từ trên cao xuống.

Về phần yếm quây bên, Exciter 155 VVA mặc dù vẫn kế thừa từ Exciter 150 nhưng cũng có nét khác. Nhờ thêm rãnh mở rộng, tăng thêm tính thể thao, thì cách bố trí đèn xi nhan cũng được dãn ra xa đèn chiếu gần hơn so với Exciter 150.

Tuy nhiên, cũng chính rãnh lõm thiết kế trên cản trước gợi nhắc Exciter 155 VVA tới hình dáng của dòng xe số Jupiter. Đây cũng là điểm mà rất nhiều cư dân mạng tỏ ra có phần hơi thất vọng.

Cách phối màu các tấm ốp cũng được xem là nét kém duyên của Exciter 155 VVA, nhất là bản màu trắng có tấm ốp đỏ ngay trên động cơ màu đen. Sự thiếu vắng của ABS trên Exciter 155 VVA cũng khiến nhiều người khá hụt hẫng.

Sự đầy đặn hơn về các tấm ốp thân và bên tạo dáng dấp của Exciter 155 VVA đúng theo slogan mà Yamaha vẫn nói về một “Tiểu R1”. Thế nhưng điều này lại vô tình lại làm nhiều người đặt gần với Winner X thì cũng thấy có sự bầu bĩnh chứ không thon, nhanh như Exciter 150.

Có thể nói, việc so sánh sản phẩm mới như Exciter 155 VVA với những gì mà người hâm mộ dòng xe này đã biết trước đó là điều dễ hiểu. Ai cũng muốn nhà sản xuất sẽ có một “bom tấn” thuần chủng chứ không phải chứa các “chất lai tạp”.

Nhưng công bằng hơn mà nói, sự phát triển của mỗi mẫu xe là kế thừa trên những thành quả mà nhà sản xuất đấy đã đạt được. Để vừa lòng người hâm mộ, bất cứ nhà sản xuất nào có lẽ cũng cần phải có công đoạn tiếp nhận phản hồi của người dùng và đưa ra những điều chỉnh trong phạm vi cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yamaha Yamaha Exciter