Tin mới

Đua vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool sảy chân, 'cờ đến tay' M.U có phất?

Thứ năm, 31/12/2020, 11:08 (GMT+7)

Sảy chân trong trận đấu muộn nhất vòng 16, Liverpool giờ đã bị M.U thu hẹp khoảng cách. Liệu đoàn quân của HLV Solskjaer có thể lật đổ và leo lên ngôi đầu được hay không?

Vòng 16 Ngoại hạng Anh chứng kiến trận đấu muộn nhất giữa Liverpool và Newcastle. Đây là trận cầu mà nhà ĐKVĐ Premier League được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm nhưng những diễn biến trên sân lại chứng minh điều ngược lại.

Liverpool là đội hoàn toàn chiếm thế chủ động và áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên trong một ngày mà Mane chơi không hiệu quả, Firmino hay Salah lại quá vô duyên, cộng thêm sự xuất thần của thủ thành Karl Darlow của Chích Chòe đã chơi quá xuất sắc với 4 pha cứu thua. Chính điều này đã khiến các chân sút bên phía đoàn quân áo đỏ không một lần chọc thủng lưới được đối thủ và đành ra về với trận hòa 0-0.

Chỉ có được 1 điểm sau trận đấu này, Liverpool vẫn giữ ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh với 33 điểm sau 16 vòng đấu. Tuy nhiên thầy trò HLV Jurgen Klopp đang cảm nhận được hơi nóng phả vào gáy từ đối thủ bám đuổi là Man United với khoảng cách chỉ 3 điểm và thi đấu ít hơn một trận.

Đoàn quân của HLV Solskjaer đang thi đấu rất xuất sắc trong giai đoạn vừa qua và leo một mạch lên vị trí thứ 2 trên BXH. Chưa bao giờ Quỷ Đỏ cảm thấy cơ hội lên đỉnh bảng lại đến gần như vậy.

"Cờ đã đến tay", tuy nhiên M.U có phất được hay không lại là một câu chuyên khác. Liverpool hiện đang sở hữu hiệu số +17, trong khi hiệu số bàn thắng bại của Quỷ Đỏ chỉ là +8. Ngay kể cả trong trường hợp The Kop có thua thêm một trận và M.U giành chiến thắng đi chăng nữa, Liverpool vẫn sẽ giữ ngôi đầu vì cách biệt về hiệu số.

Nói như vậy không có nghĩa là Liverpool đang nắm hoàn toàn lợi thế. Salah và các đồng đội đang có một phong độ khá trồi sụt. Họ có thể thắng tưng bừng Crystal Palace với tỷ số 7-0 nhưng có thể bị West Brom lẫn Newcastle cầm hòa. Nếu không cải thiện về mặt phong độ, đội bóng thành phố Cảng hoàn toàn có thể mất ngôi đầu vào tay đại kình địch Manchester United.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news