Tin mới

Phẫn nộ TikToker bịa chuyện HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải qua đời, dân mạng 'triệu hồi' Hiếu PC

Thứ năm, 31/12/2020, 11:49 (GMT+7)

Mạng xã hội TikTok đang liên tục chia sẻ những thông tin HLV Park Hang Seo hay đội trưởng ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải qua đời. Sự việc này khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Câu chuyện nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội để tung tin bịa đặt để câu like, câu view đã không còn mới nhưng vẫn là một vấn nạn khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Trong thời gian qua, mạng xã hội Tiktok đã nổi lên như một "món ăn tinh thần" không thể thiếu. Và từ đây, nhiều cá nhân hay tổ chức đã dùng mạng xã hội này để bịa đặt những thông tin sai sự thật.

Suốt từ tối ngày 30/12, dân mạng được dịp xôn xao khi nghe tin HLV Park Hang Seo qua đời hay Quế Ngọc Hải qua đời. Ai cũng bàng hoàng và lập tức đi tìm hiểu thực hư câu chuyện này thế nào. Và ngay sau khi tìm hiểu ra, tất cả đều ngã ngửa và phẫn nộ với thông tin hoàn toàn sai sự thật trên.

Thực tế HLV Park Hang Seo chỉ mới trở về Hàn Quốc để đón Tết Dương lịch từ ngày 29/12. Trong những hình ảnh được con trai ông mới đăng tải ngày 30/12 vừa qua, HLV Park Hang Seo đang quây quần cùng gia đình để đón năm 2021 tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, đội trưởng ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải cũng không hề qua đời như tài khoản TikTok loan tin. Hậu vệ của CLB Viettel vẫn đang cùng gia đình nhỏ chuẩn bị đón năm mới cũng như tích cực điều trị chấn thương gặp phải khi hội quân cùng ĐTQG thời gian qua. Thậm chí ngay sau khi nghe tin mình bỗng dưng qua đời, Quế Ngọc Hải còn đăng tải story và cho rằng "đùa kiểu đấy không vui đâu nha".

Được biết những tài khoản TikTok lan truyền thông tin sai sự thật này đều là những tài khoản mạo danh. Họ lấy tên những cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Việt Nam như Vũ Văn Thanh hay Đoàn Văn Hậu để tăng tính tin cậy rồi đưa ra thông tin khiến nhiều người lầm tin.

Ngay sau khi dân mạng tiếp cận những thông tin này, dân mạng đã "triệu hồi" Hiếu PC để xử lý các tài khoản nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news