Tin mới

Thủ tướng cùng loạt quan chức Thụy Điển vi phạm quy tắc phòng dịch Covid-19

Thứ năm, 31/12/2020, 17:44 (GMT+7)

Thủ tướng Thụy Điển cùng một số quan chức cấp cao nước này đã bị chỉ trích vì không tuân thủ các biện hpaps hòng dịch Covid-19.

Theo truyền thông Thụy Điển, Thủ tướng Stefan Lofven và Bộ trưởng Tư pháp Morgan Johansson cùng nhiều quan chức cấp cao khác đang bị chỉ trích dữ dội vì vi phạm quy định chống dịch Covid-19 do chính họ đặt ra. Ông Lofven đã đến trung tâm mua sắm để chuẩn bị cho Giáng sinh mà không đeo khẩu trang. Trong khi trước đó, bản thân ông nhiều lần kêu gọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng để ngăn Covid-19 lây lan.

Thủ tướng Stefan Lofven từng kêu gọi người dân đeo khẩu trang để phòng Covid-19 nhưng chính ông lại vi phạm. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới về vấn đề này, người phát ngôn của ông Lofven đã thừa nhận vụ việc tuy nhiên khẳng định chuyến đi được "lên kế hoạch cẩn thận" để tránh rủi ro.

Bộ trưởng Tài chính Magdalena Andersson bị chỉ trích vì vi phạm quy định cách ly mùa dịch. Theo đó, bà Andersson đã đến khu nghỉ mát mùa đông Salen bất chấp khuyến cáo của Cơ quan Y tế Quốc gia Thụy Điển rằng không nên đến nơi này.

Ngày 15/12, Thủ tướng Thụy Điển đã thừa nhận việc giới chức y tế nước này đánh giá sai làn sóng Covid-19 thứ hai. Thụy Điển là quốc gia không áp đặt lệnh phong tỏa như những quốc gia châu Âu cũng như nhiều nước khác trên thế giới mà dựa vào ý thức người dân. Chính vì vậy, tỷ lệ tử vong của họ còn cao hơn so với nước láng giềng Na Uy, Phần Lan và Đan Mạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news