Tin mới

325 thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn vào lớp 10 TP Hà Nội

Thứ tư, 08/06/2016, 15:07 (GMT+7)

325 thí sinh bỏ thi, không em nào bị đình chỉ vì vi phạm quy chế trong buổi thi Ngữ văn sáng nay.

325 thí sinh bỏ thi, không em nào bị đình chỉ vì vi phạm quy chế trong buổi thi Ngữ văn sáng nay.

Trên Zing.vn, ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết: 325 thí sinh bỏ thi môn Ngữ văn.

Cũng theo ông Chất, một thí sinh bị tai nạn trước ngày thi, Hội đồng thi đã tạo điều kiện cho thí sinh làm bài trên giường bệnh. Đó là em Đào Kiều Khánh, học sinh Trường THCS Tô Hoàng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Hà Nội). Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Theo ghi nhận của Thanh niên tại Trường THPT Hà Nội Amsterdam, đa phần thí sinh bước ra khỏi khu vực thi đều tỏ ra vui vẻ, thoải mái và cho rằng đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái.

Câu hỏi nghị luận xã hội về “trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của giới trẻ” tạo được nhiều cảm hứng cho thí sinh.

Theo thống kê ban đầu của Sở GD-ĐT Hà Nội về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, trong số hơn 75.000 thí sinh đăng ký dự thi trước đó, trong buổi sáng ngày 8/6, có tới 325 thí sinh bỏ thi môn Văn.

Theo mức điểm chuẩn trong khoảng ba năm trở lại đây, để chắc chắn được tuyển vào các trường có mức điểm chuẩn từ 52-55 điểm, thí sinh phải đạt điểm 8 trở lên đối với hai môn thi Ngữ văn và Toán, đồng thời điểm học tập, rèn luyện phải đảm bảo mức tối đa là 20 điểm, chưa kể điểm ưu tiên, điểm cộng học nghề.

Theo đại diện phòng khảo thí sở GD-ĐT Hà Nội, ở cả môn Ngữ văn và Toán, các câu hỏi mang tính phân hóa cao chỉ chiếm tỷ lệ điểm rất ít so với tổng điểm (khoảng 1-1,5 điểm). Vì thế thí sinh không cần phải lao vào các câu hỏi quá khó mà cần nhất là nắm chắc kiến thức, kĩ năng cơ bản, không để mất điểm ở những câu cơ bản này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news