Tin mới

33 cảnh sát PCCC bị thương trong vụ cháy lớn tại KCX Tân Thuận

Thứ sáu, 01/05/2020, 17:05 (GMT+7)

Vụ cháy lớn tại KCX Tân Thuận (TP.HCM) khiến lực lượng cảnh sát PCCC phải rất vất vả mới có thể khống chế được. Nhiều chiến sĩ đã bị thương và bỏng do hóa chất bắn vào người.

Theo Tri Thức Trực Tuyến Thanh Niên, ngày 1/5, đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM và cứu nạn - cứu hộ (PC07) đến thăm, động viên tinh thần 33 cán bộ chiến sĩ bị thương khi tham gia chữa cháy tại KCX Tân Thuận (P.Tân Thuận Đông, Q.7) vào tối ngày 30/4.

Đám cháy lớn tại KCX Tân Thuận với cột khói bốc lên ngùn ngụt. Ảnh: Internet

Theo tin tức từ Người lao động, Pháp luật TP.HCM, trước đó vào khoảng 18h ngày 30/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty Cổ phần CX Technology, chuyên sản xuất các thiết bị dập dùng cho xe ô tô, máy may công nghiệp, thuộc khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM. Vụ cháy có kèm theo rất nhiều tiếng nổ. Lửa lan rất nhanh, khói bốc cao hàng chục mét.

Nhận thấy đây là vụ cháy phức tạp, có khả năng chạy lan sang các khu vực xung quanh, PC07 đã điều động 21 xe chữa cháy, 137 chiến sĩ của đến hiện trường dập lửa. Đến 20 giờ 10 phút cùng ngày, ngọn lửa được khống chế, dập tắt.

Trong quá trình chữa cháy, một số cảnh sát bị các hóa chất này bắn vào người gây bỏng, phải nhờ sự can thiệp của đội ngũ y tế.

33 cảnh sát PCCC đã bị thương do bị hóa chất bắn vào người trong quá trình dập lửa. Ảnh: Zing

Hiện tại, có 3 chiến sĩ đang điều trị tại Bệnh viện 30/4; Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện đa khoa Q.7. Riêng những người còn lại bị thương nhẹ nên sau khi được sơ cấp cứu tại chỗ và kiểm tra sức khỏe đã được về nhà dưỡng thương.

Vụ cháy đã thiêu rụi 800 m2 nhà xưởng cùng nhiều máy móc, thiết bị, nguyên liệu và tài sản tại đây. Nguyên nhân vụ cháy đang được Cảnh sát PCCC điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news