Tin mới

33 ngàn người xúc động xem hóa thân hình tượng Bác Hồ thăm Yên Bái của NSND Tiến Hợi

Thứ hai, 01/10/2018, 17:39 (GMT+7)

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái vừa diễn ra tối 30.9 được ví như một ngày hội đặc biệt của tỉnh, thu hút hơn hàng chục ngàn khán giả phủ kín sân vận động Yên Bái.

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái vừa diễn ra tối 30/9 được ví như một ngày hội đặc biệt của tỉnh, thu hút hơn hàng chục ngàn khán giả phủ kín sân vận động Yên Bái.

Đêm nghệ thuật Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người đã khiến khán giả hào hứng và mãn nhãn ngay từ những giây phút đầu tiên với chương đầu Huyền sử Âu Lạc. Hiệu ứng 3D mapping lung linh huyền ảo kể về huyền thoại Con rồng cháu tiên của dân tộc Việt vừa thực vừa ảo, mãn nhãn người xem. Ca sĩ Tùng Dương và nhóm Con gái đã cùng viết nên câu chuyện huyền thoại ấy qua bản mashup Mẹ Âu cơ và Đất nước lời ru.
 

Ca sĩ Tùng Dương và nhóm Con gái đã cùng viết nên câu chuyện huyền thoại ấy qua bản mashup “Mẹ Âu cơ” và “Đất nước lời ru”.

 
Điểm nhấn của chương trình là đưa 33 ngàn người xem thuộc mọi thế hệ dõi theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Yên Bái vào buổi sáng mùa thu năm ấy, qua chương hai Dấu chân Bác.
 
 
Bám sát câu chuyện lịch sử, nữ đạo diễn 8X Lê Hải Yến đã khéo léo, tinh tế kể một câu chuyện giản dị, nồng ấm về Bác Hồ, đặc biệt là phần tái hiện ngày Bác thăm Yên Bái khiến trái tim người xem liên tục rung lên vì xúc động. Cả sân vận động như vỡ òa khi nhìn ngắm NSND Tiến Hợi trong hóa thân hình tượng Bác Hồ bước ra với sự chào đón, tiếng hô vang “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm” không ngớt . Đạo diễn Lê Hải Yến đã hấp dẫn người xem khi sử dụng hiệu ứng hình ảnh kết hợp với mô hình sân khấu đem đến một cách tái hiện hết sức chân thực hình ảnh ngày Bác thăm Yên Bái.

Cả 33 ngàn khán giả đã lặng đi khi thấy lại khoảnh khắc lịch sử ngày ấy, nhiều khán giả nhí níu áo cha, mẹ nói “Mẹ ơi, Bác Hồ kìa…”, “Mẹ ơi, con thấy nhớ Bác Hồ quá”…, những khán giả lớn tuổi không khỏi bồi hồi xúc động khi xem phần biểu diễn này.

NSUT Tiến Hợi gây xúc động khi hóa thân vào hình ảnh Bác Hồ.

NSND Tiến Hợi nói, để thực hiện phần trình diễn này, ông đã xem rất nhiều tư liệu về Bác thăm Yên Bái năm 1958, cũng như bàn bạc với đạo diễn Lê Hải Yến hàng tháng trời để làm sao có được phần thể hiện chân thực nhất. 

NSƯT Thanh Lam hát ca khúc kể về tình yêu của Bác qua bài “Bác Hồ một tình yêu bao la”, một sáng tác do chính cha chị, nhạc sĩ Thuận Yến viết.

Nghệ sĩ Thanh Lam trên sân khấu.

Hồ Quang Hiếu cùng tái hiện đám cưới người Dao đỏ với ca khúc “Xuân về trên rừng núi”.

Nhóm MTV hát "Mùa thu Khau Phạ".

Trong chương 3 “Yên Bái - Sáng mãi niềm tin”, người xem thấy hàng loạt “đặc sản” văn hóa, du lịch của Yên Bái được đưa lên sân khấu. Lễ hội xòe Thái rực rỡ cùng những cô gái Thái duyên dáng, chiếc nón Thái khổng lồ trên sân khấu xuất hiện cùng màn dù lượn được coi là “đặc sản” của du lịch Yên Bái... 

Chương trình khép lại trong sự xúc động của khách mời và hàng chục ngàn khán giả có mặt tại Yên Bái.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news