Tin mới

35 người chết vì dẫm đạp trong đám tang của tướng Iran Soleimani

Thứ ba, 07/01/2020, 19:54 (GMT+7)

Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp của Iran Pirhossein Koulivand cho biết 35 người dân nước này đã thiệt mạng trong lễ tang của tướng Soleimani.

Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời người đứng đầu Dịch vụ y tế khẩn cấp Pirhossein Koulivand, cho biết ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 48 người khác bị thương trong sự cố giẫm đạp xảy ra ở tang lễ tướng Soleimani tại quê nhà Kerman, vùng tây nam Iran.

Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp của Iran Pirhossein Koulivand nói: "Thật không may, tình trạng đông đúc quá mức đã khiến 35 công dân của chúng ta thiệt mạng trong lễ tang và 190 người bị thương".

Người dân Iran vây quanh cỗ xe chở di hài của tướng Qassem Soleimani trong lễ đưa tang.

Người dân tập trung quanh xe chở linh cữu của tướng Soleimani tại quê nhà Kerman. Các video ban đầu được đăng trực tuyến cho thấy những người nằm bất động trên đường, những người khác la hét và cố gắng giúp đỡ họ.

Linh cữu của tướng Qassem Soleimani và những người khác được chở trên xe tải trong đám tang tại thành phố Kerman, Iran, ngày 7/1.

Ông Soleimani được xem là nhân vật quyền lực hàng đầu ở Iran sau lãnh tụ Ayatollah Ali Khamenei. Ông thiệt mạng trong vụ không kích do Mỹ tiến hành nhằm vào một sân bay ở thủ đô Baghdad, Iraq, hôm 3/1.

Đám tang thu hút đám đông lên tới hàng triệu người ở thủ đô Iran, lấp đầy các đại lộ và đường phố đến ngút tầm mắt.

Tang lễ của ông Soleimani, được tổ chức từ ngày 5/1 theo nghi thức quốc tang, đã thu hút gần 1 triệu người đưa tiễn. Trong đó, buổi lễ diễn ra ở Đại học Tehran có sự tham gia của lãnh tụ Ali Khamenei.

Theo một báo cáo hôm nay của hãng thông tấn bán chính thức TASNIM, Iran đã xây dựng 13 kế hoạch để trả thù cho tướng Soleimani. Ali Shamkhani, thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Iran, nói rằng ngay cả những người yếu nhất trong số họ cũng sẽ là "cơn ác mộng lịch sử" đối với Mỹ, song ông từ chối cung cấp chi tiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iran tướng Soleimani

Làn sóng biểu tình ở Iran lan rộng, Tổng thống Trump có động thái bất ngờ

Trước làn sóng biểu tình đã tràn sang nhiều thành phố tại Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với người biểu tình Iran, và nói chính quyền Mỹ "sẽ luôn sát cánh cùng các bạn".