Tin mới

3,5 tấn dâu tây từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt, 'phù phép' bán 500.000/ kg

Thứ năm, 23/07/2020, 14:46 (GMT+7)

Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phối hợp lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 vũ vận chuyển dâu tây tại Cảng hàng không Liên Khương với số lượng lên tới 8,3 tấn.

Theo CAND VnExpress, trưa ngày 22/7, Đội Cảnh sát kinh tế công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra 3 ôtô chở số lượng lớn dâu tây từ cảng hàng không Liên Khương về thành phố Đà Lạt.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chứcn ăng phát hiện trên xe có 326 thùng xốp đều chứa quả dâu tây tươi, nhiều thùng có các hộp in chữ Trung Quốc; tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn, được chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến Liên Khương trưa cùng ngày.

Số dâu tây bị thu giữ được đóng trong nhiều thùng có hộp in chữ Trung Quốc. Ảnh: VnExpress

Đến tối ngày 22/7, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng phối hợp lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương và các đơn vị liên quan, tiến hành kiểm tra hành chính các lô hàng chứa quả dâu tây tươi, ngay tại khu vực băng chuyền chuyển hàng hóa sân bay Liên Khương, phát hiện hai lô hàng, tổng cộng 313 thùng xốp chứa quả dâu tây tươi, trong đó có những hộp nhỏ in chữ Trung Quốc. Cơ quan chức năng tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng này để tiếp tục xác minh, xử lý và truy tìm chủ nhân hai lô hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra các lô hàng. Ảnh: CAND

Như vậy, qua hai đợt kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ 639 thùng hàng là sản phẩm quả dâu tây tươi nhập lậu vào Lâm Đồng qua đường hàng không, với tổng trọng lượng hơn 8,3 tấn.

Ảnh: CAND

Một thành viên trong đoàn liên ngành cho hay, trong quá trình theo dõi gần đây, dâu tây được vận chuyển bằng đường hàng không về Đà Lạt sau đó chủ hàng phân phối cho các điểm bán và cả những vườn dâu tham quan, hái dâu tại vườn.

Ảnh: CAND

Mẫu mã của loại dâu tây này rất bắt mắt và thường được các chủ vườn giới thiệu là dâu tây canh tác bằng công nghệ cao, được trồng riêng ở trang trại. Vì là loại cao cấp nên không cho khách tham quan. Loại dâu cao cấp này chủ vườn bán ra 300.000-500.000 đồng một kg tùy kích cỡ của trái.

Các loại dâu tây có mẫu mã bắt mắt và được "phù phép" để bán ra với giá 300.000 - 500.000 đồng/ kg. Ảnh: CAND

Vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news