Tin mới

36 tấn khẩu trang y tế được xuất khẩu ra nước ngoài ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 12/02/2020, 08:46 (GMT+7)

Theo thống kê, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, đã có hơn 36 tấn khẩu trang được xuất khẩu ra nước ngoài qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, Chi cục Hải quan Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) đã làm thủ tục xuất khẩu khoảng 36 tấn khẩu trang kể từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo báo cáo, số khẩu trang trên được xuất khẩu đi Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Malaysia. Trong đó, chủ yếu xuất khẩu đi thị trường Hồng Kông, Trung Quốc.

Xuất khẩu khẩu trang tiếp tục tăng mạnh trong khi nhu cầu trong nước vẫn rất lớn

Theo Bộ Tài chính, hiện thuế nhập khẩu khẩu trang và nguyên liệu sản xuất khẩu trang, nước rửa tay khô và vật tư y tế phòng chống dịch đã được miễn.

Giai đoạn tiếp theo, theo dự báo của Bộ Tài chính, Việt Nam vẫn cần trang bị các vật dụng thiết bị cần thiết dùng cho phòng chống lây nhiễm dịch, bệnh, trong đó có khẩu trang. Do vậy, Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Y tế chỉ đạo tìm nguồn để nhập khẩu khẩu trang đáp ứng nhu cầu ở trong nước.

Trước đó, mặt hàng khẩu trang không được xuất đi qua đường hàng khẩu, hiện tượng này chỉ xảy ra khi các nước như Trung Quốc và một số lãnh thổ khác bị bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.