Tin mới

37.000 xe Honda Lead sản xuất tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi tay ga

Thứ năm, 29/11/2018, 08:33 (GMT+7)

37.050 mẫu xe tay ga Honda Lead được sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 5/2013 – 8/2017 vừa được Honda Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi.\n 

37.050 mẫu xe tay ga Honda Lead được sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 5/2013 – 8/2017 vừa được Honda Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi.

Theo Honda, nguyên nhân triệu hồi số xe trên xuất phát từ quá trình đúc cáp dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Trong thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, dẫn đến tình trạng kẹt ga. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, gây nguy hiểm cho người điều khiển

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, hơn 37.000 chiếc Honda Lead bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất tại Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 5/2013 – 8/2017.

37.000 xe Honda Lead do Việt Nam sản xuất bị triệu hồi tại Nhật Bản. Ảnh: Internet

Thông tin triệu hồi cũng được trang chủ của Honda tại Nhật Bản đăng tải vào ngày 22/11/2018. Hãng cũng bắt đầu chiến dịch khắc phục từ ngày 23/11, những mẫu xe triệu hồi sẽ được thay dây ga mới. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Báo điện tử VTC News thông tin, đại diện Honda Việt Nam xác nhận Nhật Bản triệu hồi 37.000 chiếc Lead do Việt Nam sản xuất. Vị này cho biết, việc triệu hồi lần này không liên quan gì chất lượng xe Honda sản xuất tại Việt Nam.

Vị này cũng khẳng định, việc triều hồi lần này liên quan tới vấn đề thời tiết tại Nhật Bản. Khi thời tiết bị đóng băng, làm ảnh hưởng tới một số linh kiện, phụ kiện bên trong xe. Trong khi đó, thời tiết tại Việt Nam không bị đóng băng, nhiệt độ cũng không giảm xuống độ âm như Nhật Bản. Chính vì lẽ đó, chất lượng xe Honda Lead đang được bán tại Việt Nam vẫn an toàn.

Tuy nhiên, phía hãng sẽ điều tra rõ hơn và có thông báo sớm nhất đến người tiêu dùng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news