Tin mới

39 thi thể trong xe tải gây chấn động nước Anh đều là công dân Trung Quốc

Thứ sáu, 25/10/2019, 08:52 (GMT+7)

Tất cả nạn nhân vụ xe tải chở 39 thi thể chấn động nước Anh đều là công dân Trung Quốc, theo tiết lộ của kênh truyền hình địa phương.

Theo kênh truyền hình tại địa phương ITV tiết lộ, toàn bộ 39 thi thể người được phát hiện vào ngày hôm qua 23/10 trong thùng xe container vận chuyển hàng lạnh đều là công dân Trung Quốc.

Hiện hãng Sputnik vẫn chưa liên hệ với cảnh sát tại quận Essex, Anh để xác minh thông tin này.

Hình ảnh hiện trường vụ phát hiện 39 thi thể người trên xe tải. Ảnh: Sputnik

Trước đó, rạng sáng ngày 23/10 (theo giờ Anh), 39 người trong đó có một trẻ vị thành niên đã được phát hiện tử vong trong thùng xe container chở hàng lạnh được cho là đã đi theo lộ trình từ Bulgaria và vào Anh hôm 19/10 thông quaHolyhead (Wales).

Theo đó, tài xế người Ireland Maurice Robinson, 25 tuổi, đã bị bắt giữ và tạm giam để thẩm vấn vì bị tình nghi giết người.

Khai nhận bước đầu với cảnh sát, tài xế Robinson đã khai nhận rằng anh ta nhận thùng container tại càng Purfleet khoảng 30 phút trước khi bị phát hiện tại Essex.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhấn mạnh rằng vụ việc ngày 23/10 là một "thảm kịch không thể tưởng tượng nổi", đồng thờikêu gọi giới chức và cảnh sát địa phương mạnh tay truy quét, săn lùng và đưa những kẻ buôn người ra trước công lý.

Cảnh sát địa phương cho rằng sự việc lần này là một thảm kịch. Mặc dù vậy, đây không phải lần đầu tiên vụ việc tương tự được phát hiện tại Anh?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news