Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ ba, 14/07/2015 16:43 (GMT 7)

4 bệnh viện kí cam kết thay đổi thái độ phục vụ với bệnh nhân

4 bệnh viện đầu tiên của ngành y đã chính thức đặt bút kí cam kết với Bộ y tế thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân". Bệnh viên Bạch Mai, Việt Đức, Nhi Trung ương và Bệnh viện K là 4 cơ sở y tế đầu tiên ký cam kết với lãnh đạo Bộ y tế sẽ thay đổi phục vụ theo hướng làm hài lòng bệnh nhân.

4 bệnh viện đầu tiên của ngành y đã chính thức đặt bút kí cam kết với Bộ y tế thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân". Bệnh viên Bạch Mai, Việt Đức, Nhi Trung ương và Bệnh viện K là 4 cơ sở y tế đầu tiên ký cam kết với lãnh đạo Bộ y tế sẽ thay đổi phục vụ theo hướng làm hài lòng bệnh nhân.

Ngày 14.7.2014,  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

Khi thực hiện theo đúng kế hoạch, các bệnh viện phải tự chủ trong cơ chế tài chính việc làm sao thu hút được bệnh nhân là quan trọng. Thu hút được bệnh nhân đồng nghĩa thu nhập tăng lên, đời sống tăng lên sẽ giữ chân bác sĩ. Đời sống tăng lên cụ thể được như thế nào sẽ không phụ thuộc vào từng viện.

4 bệnh viện kí cam kết thay đổi thái độ phục vụ với bệnh nhân 1
 

4 bệnh viện đầu tiên của ngành y đã chính thức đặt bút kí cam kết với Bộ y tế thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân"
Bệnh viên Bạch Mai, Việt Đức, Nhi Trung ương và Bệnh viện K là 4 cơ sở y tế đầu tiên ký cam kết với lãnh đạo Bộ y tế sẽ thay đổi phục vụ theo hướng làm hài lòng bệnh nhân. Cũng theo lộ trình này, tất cả các cán bộ y tế cũng đều phải ký cam kết.

Trả lời trên Vnexpress, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng tổ chức cán bộ cho biết 4 cơ sở y tế cam kết đầu tiên vào sáng ngày 14.7 đều là những bệnh viện lớn, bị người dân phàn nàn về nhiều vấn đề. 

4 bệnh viện kí cam kết thay đổi thái độ phục vụ với bệnh nhân 2
 

Sau khi kí kết, các bệnh viện cũng sẽ triển khai kế hoạch, tổ chức tập huấn và ký cam kết với tất cả những khoa, phòng còn lại dưới sự chứng kiến của công đoàn.Theo kế hoạch, tất cả các cán bộ y tế đều phải kí cam kết, muộn nhất đến năm 2016 phải hoàn tất.

Là một trong 4 đơn vị làm mẫu, kí cam kết thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân", Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết bệnh viện từ trước đến nay vẫn thực hiện những quy định về thái độ ứng xử với người bệnh, tuy nhiên, do tình trạng quá tải nên gây ra nhiều bức xúc cho bệnh nhân, người nhà và cả cán bộ y tế.

4 bệnh viện kí cam kết thay đổi thái độ phục vụ với bệnh nhân 3
 

Trong hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ y tế đã yêu cầu các bệnh viện tổ chức thực hiện nghiêm túc; tuyên truyền vận động cán bộ y tế tự nguyện tham gia; tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Lãnh đạo Bộ, UBND các tỉnh sẽ kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện.

Minh Di (Tổng hợp)

Tin Liên Quan
Minh Di
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục