Tin mới

4 bí quyết nhỏ tạo nên hạnh phúc hôn nhân ít người biết

Thứ năm, 14/05/2015, 14:42 (GMT+7)

Theo thông tin từ Bodyandsoul, những chuyên gia đã chia sẻ về những điều nhỏ tạo nên hạnh phúc trong hôn nhân ít ai ngờ đến như giọng điệu khi nói chuyện với bạn đời.

Giọng điệu

Ít người quan tâm đến việc 
Khi nói chuyện với bạn đời, giọng nói nhẹ nhàng và ngọt ngào sẽ cảm thấy thích hơn là giọng nói sang sảng.
Giọng điệu khi nói chuyện với người bạn đời dù là một thứ rất nhỏ nhặt nhưng lại có tác động lớn đến hạnh phúc lứa đôi. Người nghe sẽ cảm thấy thích một giọng nói nhẹ nhàng và ngọt ngào, nhưng sẽ cảm thấy khó chịu khi nghe một giọng nói sang sảng. Một giọng điệu ngọt ngào có thể giảm làm xung đột của cả hai và giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn.
Lắng nghe và đưa ra quan điểm
Im lặng không phải là cách giải quyết vấn đề và cách bảo toàn hạnh phúc lứa đôi. Trong bất kỳ cuộc tranh luận nào cũng cần biết lắng nghe ý kiến, nhu cầu và nguyện vọng của người bạn đời để cả hai được gắn kết lâu dài. Thật khó khi cả hai đang xung đột mà có thể lắng nghe nhau. Để lắng nghe người bạn đời, đó là chiến thuật không phải ai cũng có thể làm được.
Đồng cảm



Trước khi bình phẩm đối phương, ta cần lắng nghe quan điểm của họ. Sau khi lắng nghe người bạn đời, ta mới có ý kiến của mình. Đó chính là sự đồng cảm. Trong bất kỳ cuộc tranh cãi nào của đời sống hôn nhân, không có đúng hay sai mà chỉ tồn tại điều nên làm và không nên làm.
Quan tâm
Khi cảm thấy cả hai đang xa cách và cần kết nối, chúng ta cần làm một điều gì đó thú vị để cả hai gắn kết với nhau.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news