Tin mới

4 bộ phận bẩn nhất của con lợn, dù thèm đến mấy cũng đừng ăn 'bon mồm'

Thứ ba, 06/10/2020, 21:04 (GMT+7)

Với người Việt Nam thì thịt lợn đã là loại thực phẩm quá đỗi phổ biến và hầu như bộ phận nào của con lợn cũng được chế biến thành đa dạng món ăn. Tuy nhiên, 4 bộ phận dưới đây được các chuyên gia khuyến cáo đừng ăn nhiều kẻo rước bệnh vào người.

Cổ lợn

Các bà nội trợ đều biết cổ lợn là phần thịt được bán rất rẻ bởi người bán hàng nào cũng mong đẩy được món này đi càng nhanh càng tốt. Có một số người còn dùng mánh khóe, trộn phần cổ lợn với những phần thịt nạc khác để mong bán được hàng. Vậy tại sao cổ lợn lại ế như vậy. Thì ra đây là khu vực tập trung nhiều hạch bạch huyết, là cơ quan thải độc nên tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, độc tố. Nếu chúng ta thường xuyên ăn phải phần thịt này thì rất dễ tích trữ vi khuẩn, virus trong cơ thể.

Phần nhân trắng trong cật lợn

Cật lợn nấu cháo hoặc xào lên ăn rất ngon, là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn không biết mà ăn phải phần nhân trắng bên trong cật lợn thì vô cùng độc hại. Đó là tuyến thượng thận của con lợn, người ăn phải sẽ bị buồn nôn, chóng mặt, tức ngực, khó thở. Tuyến này cũng rất hôi nên khi chế biến, bạn cần làm sạch để không ảnh hưởng tới món ăn và sức khỏe.

Phổi lợn

Phổi lợn ăn bùi và ngọt, cũng là món nội tạng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây là cơ quan hô hấp với nhiều túi khí nên chứa rất nhiều bụi bẩn, chất độc. Thói quen hít thở sát đất của loài lợn cũng khiến phổi chúng chứa nhiều kim loại nặng. Vì thế, dù có nghiện món phổi lợn đến mấy bạn cũng nên hạn chế ăn.

Khi chế biến phổi lợn, bạn không nên luộc cả tảng lớn mà cần cắt lát mỏng, chần qua nước sôi sau đó nấu chín để đẩy chất độc hại ẩn trong các phế nang ra ngoài.

Gan lợn

Gan lợn cũng được nhiều người yêu thích bởi có vị bùi, ngậy. Tuy nhiên, hầu hết gan của các loài động vật đều là món ăn có hại bởi đây là bộ phận thải độc của cơ thể, là nơi tiếp xúc thường xuyên với các chất độc.

Nếu bạn nghiền món gan lợn hay bất cứ gan loài nào thì hãy từ bỏ ngay bởi về lâu dài, bạn đang nạp độc tố vào cơ thể. Ngoài ra, gan cũng chứa nhiều cholesterol, khi ăn nhiều không tốt cho tim mạch.

Trên đây là 4 bộ phận của con lợn gây nguy hiểm cho người ăn. Để có một sức khỏe tốt, bạn hãy tránh ăn chúng thường xuyên nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news