Tin mới

4 bộ phận của con vịt ngon đến mấy cũng không được đụng đũa kẻo rước bệnh vào thân

Thứ tư, 07/10/2020, 14:52 (GMT+7)

Thịt vịt là thức ăn bổ dưỡng, được sử dụng rất nhiều bên mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên không phải bộ phận nào của con vịt cũng đem lại chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia y tế và dinh dưỡng, ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị). Nó còn mang lại ích lợi cho những người có cơ thể suy nhược chán ăn, sốt, phù nề, người thể chất yếu sau khi bệnh, đổ mồ hôi ban đêm, lòng bàn tay bàn chân nóng, phụ nữ kinh nguyệt ít…

Ngoài ra, thịt vịt còn tốt cho dạ dày, giúp làm tiết ra dịch mới và tốt cho hệ thần kinh.

Các bộ phận của vịt có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên không phải bộ phận nào của vịt cũng đem lại giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Phao câu vịt

Phao câu vịt với nhiều người là món ăn khoái khẩu bởi đây là bộ phận béo ngậy nhất. Tuy nhiên vịt có tuyến mỡ ở đuôi khiến chất lượng bị ô nhiễm. Chưa kể đến ở bộ phận phao câu này có chất thải trao đổi chất và lượng lớn mầm bệnh. Kể cả khi được vệ sinh kĩ và nấu ở nhiệt độ cao cũng không thể tiêu diệt hết hoàn toàn.

Tiết canh vịt

Giống như nhiều loại tiết canh khác, tiết canh vịt chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và kí sinh trùng có bên trong con vật. Đặc biệt, quá trình cắt tiết, chế biến không đảm bảo dẫn tới vi khuẩn ở da, lông con vật dễ dàng xâm nhập vào máu.

Chưa kể đến việc ăn tiết canh vịt có thể dễ bị nhiễm virus cúm gia cầm với các loại virus như cúm A/H5N1, A/H6N1 khiến người ăn mắc các bệnh về tụ cầu.

Da vịt

Da vịt được nhiều người ưa thích vì rất béo và giòn. Tuy nhiên đây là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất của vịt và chứa nhiều cholesterol có hại.

Đặc biệt, phần da ở cổ vịt càng tuyệt đối không nên ăn. Đây là phần chứa nhiều mô bạch huyết. Nếu quá trình làm sạch không kĩ, virus và vi khuẩn có hại vẫn sẽ trú ngụ và không thể tiêu diệt được dưới nhiệt độ nấu nướng, gây hại cho sức khỏe.

Nội tạng của vịt

Tim, gan và phổi là những loại nội tạng của vịt rất giàu vitamin và dinh dưỡng. Tuy nhiên, những loại nội tạng này có chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng mỡ máu và có hại cho tim mạch.

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở chế biến nội tạng động vật không hợp vệ sinh, nhiễm rất nhiều loại giun sán, vi khuẩn, virus nguy hại cho con người.


Chưa kể nhiều cơ sở chế biến nội tạng động vật không hợp vệ sinh, nhiễm rất nhiều loại giun sán, vi khuẩn, virus nguy hại cho con người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news