Tin mới

4 bộ phận trên con gà dù khoái khẩu đến đâu cũng không nên ăn kẻo rước bệnh vào người

Thứ hai, 05/10/2020, 10:33 (GMT+7)

Thịt gà là thực phẩm có hàm lượng protein chất lượng cao trong thịt gà tương đối lớn, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn nhiều 3 bộ phận này có thể gây hại cho gia đình bạn.

Thịt gà là món ăn phổ biến trên thế giới, đặc biệt là vào dịp lễ tết. Dù là món ăn quen thuộc, nhưng nhiều người vẫn còn không ít băn khoăn, liệu nên ăn thịt gà thế nào để tốt nhất cho sức khỏe? Điều gì cần lưu ý khi ăn gà?

So với thịt lợn, thịt gà không có quá nhiều chất béo, đồng thời hàm lượng protein chất lượng cao trong thịt gà tương đối lớn, rất tốt cho sức khỏe.

Ăn thịt gà thường xuyên có thể cải thiện vấn đề như suy dinh dưỡng và thiếu máu, loại thịt này cũng là lựa chọn đầu tiên của những người muốn Giảm cân. Thực phẩm này thúc đẩy sự phát triển tinh thần, thần kinh, chống oxy hóa và giải độc. Từ đó có thể cải thiện chức năng tim và não, thúc đẩy sự phát triển trí tuệ cho trẻ nhỏ.

Cổ gà, phao câu, nội tạng gà, da gà là bộ phận không khuyến khích dùng để làm thực phẩm cho con người.

Với những lợi ích như vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng thịt gà thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày.

Theo quan niệm của y học Trung Quốc, gà trống thuộc tính dương, có tác dụng bổ sung dương khí, làm ấm cơ thể mạnh hơn, phù hợp với những người có dương khí hư nhược, yếu ớt, dương suy.

Cổ gà là nơi lưu lại các loại vi khuẩn, virus, và tập trung nhiều độc tố do đó nếu ăn cổ gà chính là bạn đang nạp chất độc vào người.

Dù tốt là vậy nhưng nếu ăn không đúng cách chúng ta có thể rước bệnh vào người. Theo giáo sư Dương Lực, vùng hậu môn và phao câu gà, ngoài việc chứa rất nhiều chất béo, còn là nơi tập trung rất nhiều tổ chức mô và hạch lymphoid, vi khuẩn ẩn nấp trong hạch bạch huyết, các loại virus, chất gây ung thư và các chất có hại khác.

Ăn nhiều nội tạng gà có thể gây bệnh thận và bệnh gút.

Vì thế đây là bộ phận không khuyến khích dùng để làm thực phẩm cho con người.

Cổ gà là nơi tập trung rất nhiều tuyến hạch đi qua và xuyên suốt trong cơ thể gà, tốt nhất là nên bóc bỏ da gà, loại bỏ các khối u nhỏ bằng mắt thường có thể nhìn thấy trước khi chế biến.

Da gà là bộ phận chứa lượng chất béo và cholesterol cao, nếu ăn nhiều sẽ dễ dẫn đến béo phì, gây ra huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường và các bệnh mãn tính. Các chuyên gia khuyến cáo, nhóm người có bệnh béo phì và các bệnh tam cao (huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao) thì hạn chế ăn mỡ gà da gà.

Những người có chứng bệnh phong cần phải kiêng ăn thịt gà vì loại thịt này hay động phong phát hỏa, ăn vào sẽ phát bệnh.

Loại da và mỡ gà, có thể chế biến riêng, để làm gia vị trộn vào các món mì hoặc canh, làm tăng hương vị cho món ăn.

Gan gà, là bộ phận chứa lượng cholesterol cao, khi ăn cũng chỉ nên dùng một số lượng vừa đủ. Trong gan gà có chứa rất nhiều kim loại nặng, vi khuẩn gây bệnh, không có lợi cho sức khỏe con người. Hơn nữa cơ quan nội tạng của gà chứa một chất là "purine".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news