Tin mới

4 ca dương tính test nhanh ở chợ hoa Mê Linh đều không mắc COVID-19

Thứ hai, 20/04/2020, 09:02 (GMT+7)

Sau khi xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, 4 ca dương tính test nhanh ở chợ hoa Mê Linh không mắc COVID-19.

Theo tin tức trên Zing.vn, Lao động, đêm 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) vừa thông báo, kết quả 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh sàng lọc đối với những người đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Người dân Mê Linh xếp hàng chờ xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TTT

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

4 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh ở huyện Mê Linh gồm 2 người cư trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Tuy nhiên, 4 mẫu test nhanh dương tính này tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả vừa nhận được cho thấy 4/4 mẫu đều âm tính.

Theo Bộ Y tế, tính từ sáng ngày 16/4 đến nay đã tròn 4 ngày, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19. Đây là "kỷ lục" được ghi nhận đến thời điểm này trong công tác phòng chống dịch ở nước ta, trong khi trước đó, có những ngày có hơn chục ca bệnh mắc mới- ngày 22/3 có 19 ca bệnh mắc mới; ngày 30/3 có 15 ca bệnh mắc mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news