Tin mới

4 cách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh cực an toàn

Thứ tư, 09/11/2016, 15:14 (GMT+7)

Dân gian có nhiều cách chữa ho hiệu quả cho trẻ sơ sinh lại rất an toàn đối với cơ thể non yếu của bé. Cách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh được các bà các mẹ lưu truyền cho đến bây giờ để chăm sóc sức khỏe cho bé sơ sinh.

 Dân gian có nhiều cách chữa ho hiệu quả cho trẻ sơ sinh lại rất an toàn đối với cơ thể non yếu của bé.

Cách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh được các bà các mẹ lưu truyền cho đến bây giờ để chăm sóc sức khỏe cho bé sơ sinh.

4 cách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh cực an toàn

Những nguyên liệu an toàn có trong tự nhiên là những bài thuốc hiệu quả chữa ho cho trẻ như:

1. Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá

Các mẹ thường có suy nghĩ ra diếp cá tanh và khó uống đối với trẻ sơ sinh, tuy nhiên linh hoạt trong cách sử dụng rau diếp các như một bài thuốc trị ho cho trẻ thì lại mang lại hiệu quả  rất hữu dụng.

Được ví như một vị kháng sinh tự nhiên, đun sôi rau diếp cá cùng với nước vo gạo sẽ hết vị tanh lại còn dễ uống với trẻ. Các mẹ cho bé uống 3 lần một ngày, sau mỗi bữa ăn một tiếng đồng hồ để chữa ho nhanh chóng cho trẻ sơ sinh nhé.

Mẹo chữa ho hiệu quả với nước vo gạo và rau diếp cá

3. Trà cam thảo

Ngày các mẹ chô trẻ uống 2-4 lần trà cam thảo để trị ho cho trẻ sơ sinh. Bởi trong trà cam thảo có chứa nhiều thành phần có tác dụng làm dịu cổ họng của trẻ, kháng khuẩn, thông đường hô hấp.

Bên canh đó trà cam thảo lại là một bài thuốc dân gian có vị ngọt thanh, trẻ rất dễ uống  mà an toàn với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh.

4. Lá hẹ hấp đường phèn

Đường phèn hay mật ong là những nguyên liệu có sẵn trong bếp để chữa ho cho trẻ. Đặc biệt là khi kết hợp với lá hẹ thì trở thành thần dược trong chữa ho.

Cách đơn giản, các mẹ chỉ cần chọn khoảng 5 - 10 lá hẹ hấp cùng với đường phèn vừa đủ, không quá ngọt.

Tất cả cho vào bát hấp cách thủy, cho trẻ uống nước đó ngày 2 lần để dịu ho ngay cho trẻ.

Trẻ sơ sinh bị ho cần có những phương pháp chữa trị ngay, không nên để tình trạng xảy ra quá lâu.

Các cách chữa ho dân gian cho trẻ sơ sinh đơn giản, an toàn ở trên, các mẹ nên áp dụng ngay nếu thấy bé nhà mình có triệu chứng ho.

Bên cạnh đó các mẹ của bé có thể tham khảo thêm mẹo chữa ho khan không cần dùng thuốc của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news