Tin mới

4 cách chữa ho đau rát họng thần tốc mà hiệu quả

Thứ hai, 07/11/2016, 13:55 (GMT+7)

Cơn gió mùa về cũng là lúc báo hiệu đông gần sang. Đông gõ cửa đem theo các vị khách không mời, trong đó không thể không kể đến những cơn rát họng, khó chịu kéo dài.Vậy làm sao để xóa tan đi cảm giác khó chịu này? Hãy cùng tham khảo những cách chữa ho đau rát họng cực kì hiệu quả dưới đây!

Cơn gió mùa về cũng là lúc báo hiệu đông gần sang. Đông gõ cửa đem theo các vị khách không mời, trong đó không thể không kể đến những cơn rát họng, khó chịu kéo dài.Vậy làm sao để xóa tan đi cảm giác khó chịu này?

Hãy cùng tham khảo những cách chữa ho đau rát họng cực kì hiệu quả dưới đây!

1. Súc miệng bằng nước muối mỗi ngày

Súc miệng bằng nước muối mỗi ngày chính là biện pháp làm giảm sưng cho cổ họng và kích thích khả năng tiết thêm chất nhầy, giúp loại thải các chất gây kích ứng hay vi khuẩn một cách nhanh chóng.

4 cách chữa ho đau rát họng thần tốc mà hiệu quả

Để thực hiện, bạn hãy hòa tan nửa thìa cafe muối vào một cốc nước. Nếu mặn, hãy thử pha thêm với một lượng nhỏ mật ong cho hỗn hợp dễ sử dụng hơn.

2. Uống nước chanh ấm mật ong

Không chỉ đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể, một ly nước chanh ấm mật ong mỗi sáng còn giúp bạn bảo vệ cổ họng, chữa ho, giết chết nhiều loại vi khuẩn gây hại nhanh chóng.

Uống nước chanh ấm mật ong

Bạn hãy thử lấy cốc nước nóng, thêm một chút nước cốt chanh và mật ong, khuấy đều chúng rồi uống mỗi ngày 2 lần, lặp lại trong vòng 2 đến 3 ngày, chắc chắn, họng bạn sẽ không còn bị đau nữa.

3. Súp gà

Là một loại “thần dược” được ông cha ta áp dụng để chữa đau họng từ xa xưa, súp gà không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn mang lại những tác dụng bất ngờ.

Với đặc tính kháng viêm, súp gà giúp khơi thông cổ họng bằng cách hạn chế các loại vi rus tiếp xúc với dịch nhầy ở khu vực này.

Mẹo chữa đau rát họng hay

Súp gà là “thần dược” chữa ho đau rát họng. Đặc biệt, súp gà nấu với những thực phẩm dinh dưỡng như cà rốt, hành tây, củ cải,... ăn ngay lúc nóng còn có tác dụng làm ra mồ hôi, giải cảm ở giai đoạn đầu khi bệnh chưa đi sâu vào cơ thể.

4. Chuối chín

Ít ai biết rằng, ăn chuối chín chính là một trong những cách chữa ho đau rát họng đơn giản mà hiệu quả.

Trong chuối vốn không có tính axit, mềm và dễ ăn, có tác dụng làm dịu nhẹ cổ họng, không gây đau, khó chịu khi nuốt. 

Ngoài ra, chuối còn góp phần bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin B6, C.. 

Trước khi vội vã đi khám bác sĩ hoặc uống các loại thuốc, bạn hãy thử các cách chữa ho đau rát họng trên đây để có thể chiến đấu và đón nhận mùa đông này một cách hoàn hảo nhất nhé.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo mẹo chữa ho cho bà bầu an toàn hiệu quả của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news