Tin mới

4 cách kiểm tra trứng còn tươi hay không cực đơn giản, cách thứ 3 chắc chắn ai cũng biết

Thứ tư, 28/10/2020, 17:14 (GMT+7)

Nếu nhà bạn nuôi gà và được ăn trứng gà nhà thì còn gì tuyệt bằng. Nhưng nếu bạn phải đi mua trứng thì hãy bỏ túi ngay một vài biện pháp để kiểm tra hạn sử dụng của loại thực phẩm này nhé.

Có rất nhiều phương pháp để biết được trứng còn tươi ngon hay không, dưới đây là một vài cách cực kỳ đơn giản.

1. Kiểm tra hạn sử dụng ở trên thùng đựng

Đây là cách rất dễ dàng và quan trọng. Bạn đừng chỉ kiểm tra hạn sử dụng của trứng khi đi mua mà hãy làm vậy ngay cả trước khi sử dụng.

2. Kiểm tra độ nổi

Cách này hoàn toàn dễ làm, bạn có thể thực hiện với những quả trứng được mua ở chợ, không có ghi hạn dùng. Thả trứng vào trong một bát nước, những quả trứng đã hết hạn sẽ nổi lên, còn trứng tươi ngon thì chìm xuống. Nguyên nhân là bên trong những quả trứng quá hạn đã hình thành những túi khí lớn khiến chúng nổi bồng bềnh trong nước.

3. Đập trứng ra bát

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra độ tươi của trứng trước khi sử dụng. Đập ra và bạn sẽ phát hiện nó có mùi nếu đã hỏng.

4. Đập quả trứng lên đĩa phẳng

Nếu lòng đỏ quả trứng nằm ở giữa đĩa và phần lòng trắng dày nhìn phân tách rõ rệt, sát lòng đỏ thì quả trứng vẫn còn twoi. Nếu lòng trắng bị chảy nước, có váng thì quả trứng đã hỏng, không còn ăn được nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news