Tin mới

4 Cách phân biệt thịt bò thật, thịt bò giả ai cũng nên biết

Thứ năm, 03/11/2016, 13:16 (GMT+7)

Trước nền kinh tế thị trường nhiều thương lái vì muốn tăng lợi nhuận mà không ngần ngại làm thịt bò giả bằng những thủ đoạn tinh vi. Chỉ cần tinh ý và khéo léo một chút chúng ta có thể phân biệt được thịt bò thật, thịt bò giả

Trước nền kinh tế thị trường nhiều thương lái vì muốn tăng lợi nhuận mà không ngần ngại làm thịt bò giả bằng những thủ đoạn tinh vi. Thế nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách phân biệt thịt bò thật với thịt bò giả. Tuy nhiên chỉ cần tinh ý và khéo léo một chút chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được đâu là thịt bò thật đâu là thịt bò giả bằng những cách dưới đây.

1. Kiểm tra mùi của thịt bò

Thịt bò thật bao giờ cũng có mùi hôi đặc trưng. Vì vậy chỉ cần kiểm tra bằng thính giác sau khi cắt lát miếng thịt bò là chúng ta có thể nhận biết được đâu là thịt bò thật, đâu là thịt bò giả. Với thịt bò giả thương lái sử dụng mỡ bò để bôi lên bề mặt miếng thịt. Do đó khi cắt lát mà thấy ở vị trí cắt ấy không còn mùi thịt bò thì đó là thịt bò giả.

Thịt bò thật có mùi đặc trưng

2. Kiểm tra độ săn chắc của miếng thịt

Một trong những cách phân biệt thịt bò thật, thịt bò giả là dùng tay ấn lên miếng thịt. Nếu là thịt bò thật sẽ săn chắc và dễ lấy lại hình dạng ban đầu khi bỏ tay ra. Trong khi đó thịt bò giả mềm và lỏng hơn, thậm chí ấn tay lên miếng thịt có thể bị chảy nước.

Thịt bò giả nhạt màu, kết cấu lỏng, dễ bị chảy nước

3. Sử dụng nước sôi trần thịt

Khi cho miếng thịt vào trong nước sôi, nếu là thịt bò thật thì màu càng đậm hơn. Trong khi đó thịt bò giả sẽ chuyển sang màu trắng như màu thịt lợn.

Thịt bò khi luộc lên sẽ dễ dàng nhận biết hơn

4. Ngâm thịt trong nước một lúc

Thái một phần miếng thịt rồi đem ngâm trong nước. Sau một thời gian, miếng thịt bò giả sẽ làm cho nước chuyển sang màu đậm hơn. Khi vớt ra miếng thịt bò giả sẽ nhợt nhạt hơn nhiều so với lúc đầu.

Trên đây là cách phân biệt thịt bò thật, thịt bò giả. Hi vọng người tiêu dùng sẽ cảnh giác khi mua hàng để đảm bảo sử dụng thực phẩm sạch, chất lượng và an toàn.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news