Tin mới

4 câu hỏi phỏng vấn nhân viên kế toán thường gặp

Thứ bảy, 16/02/2019, 08:00 (GMT+7)

Bạn là sinh viên mới ra trường hay là ứng viên đã có kinh nghiệm đang tìm việc làm kế toán? Bạn đang chuẩn bị cho buổi phỏng vấn sắp tới? Bài viết này sẽ gợi ý bạn 4 câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên kế toán thường gặp nhất.

Bạn là sinh viên mới ra trường hay là ứng viên đã có kinh nghiệm đang tìm việc làm kế toán? Bạn đang chuẩn bị cho buổi phỏng vấn sắp tới? Bài viết này sẽ gợi ý bạn 4 câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên kế toán thường gặp nhất.

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các doanh nghiệp và được xem là ngành quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Đối với vị trí này, ngoài vững kiến thức chuyên môn, bạn cần phải học hỏi và trau dồi thật nhiều kỹ năng cần thiết cho bản thân để có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng. Đặc biệt khi tham gia vào quá trình phỏng vấn việc làm kế toán bạn sẽ gặp phải những câu hỏi như sau:

1. Tại sao bạn muốn làm kế toán?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn kế toán phổ biến nhất. Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng bắt đầu tìm hiểu, khai thác thông tin ứng viên. Bạn nên trả lời một cách chân thành nhất tại sao muốn làm kế toán. Đừng trả lời vòng vo, dài dòng nó sẽ dẫn bạn đến ngõ cụt và khiến nhà tuyển dụng không tin tưởng bạn.

Nhân viên Kế toán được xem là ngành có vai trò quan trọng trong nền kinh tế hiện nay.

2. Bạn đã có kiến thức gì về kế toán?

Một nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ không ai muốn tuyển một người chưa biết một chút gì để về đào tạo cơ bản từ điều dễ nhất. Để làm tốt một việc gì đó thì có năng lực chuyên môn cao luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Hãy liệt kê những bằng cấp, chứng chỉ hành nghề kế toán do nhà nước hay các cơ quan có thẩm quyền cấp mà bạn có được. Và đừng quên những thành tích bạn đã đạt được, cũng như kinh nghiệm làm việc trước đó, đây được xem là một điểm cộng dành cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

3. Làm thế nào để bạn giảm thiểu rủi ro cho các lỗi trong công việc?

Kế toán là đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ vì kế toán liên quan đến sổ sách, giấy tờ và các số liệu. Bạn cần phải là người cẩn thận để tránh nhầm lẫn trong công việc, giúp cho hiệu suất công việc chuẩn hơn. Đừng bao giờ để tình trạng lơ là công việc. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho bộ máy kế toán hoạt động hiệu quả và chính xác bạn cần phải nắm vững các kiến thức về kinh doanh, am hiểu pháp luật và giỏi chuyên môn đặc biệt là về thuế, giá thành và báo cáo tài chính, giỏi hệ thống và chịu được áp lực cao.

Kế toán là đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ vì kế toán liên quan đến sổ sách và các con số.

4. Mục tiêu nghề nghiệp trong năm tới của bạn là gì?

Không nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên kế toán không có kế hoạch và định hướng phát triển rõ ràng. Điều đó thể hiện bạn là một người không có mục tiêu nghề nghiệp và sẽ rất nguy hiểm khi chính bạn không biết mình thích gì và muốn gì.

Nếu như bạn đã lập kế hoạch nghề nghiệp thì ngay bây giờ hãy sử dụng thông tin đó để giới thiệu với nhà tuyển dụng. Ví dụ như trong năm tới bạn sẽ tham gia các khóa học về chứng chỉ kế toán CPA, trở thành một kế toán trưởng trong 2 năm tới tại công ty.

Đây là 4 câu hỏi phỏng vấn kế toán mà nhà tuyển dụng hay hỏi nhất, tuy vậy còn vô vàn những câu hỏi lắc léo để thử thách ứng viên khác mà họ sẽ đặt cho bạn. Hãy thật tỉnh táo để vượt qua các câu hỏi phỏng vấn một cách xuất sắc và tìm được việc làm phù hợp nhé.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news