Tin mới

4 cây bút sở hữu những tản văn được lòng giới trẻ

Thứ hai, 03/03/2014, 16:33 (GMT+7)

Hamlet Trương, Anh Khang, Iris Cao, Phan Ý Yên đều là những cây bút đình đám với nhiều đầu sách luôn trong tình trạng cháy hàng ngay khi vừa xuất bản.

Hamlet Trương, Anh Khang, Iris Cao, Phan Ý Yên đều là những cây bút đình đám với nhiều đầu sách luôn trong tình trạng cháy hàng ngay khi vừa xuất bản.

 Hamlet Trương – chàng nhà văn, nghệ sĩ đa tài

Hamlet Trương xuất thân là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc hit về đề tài tình yêu rất được giới trẻ yêu thích. Bằng những cảm xúc của mình, Hamlet Trương tiếp tục thử sức ở lĩnh vực viết văn và đạt được thành công ngoài mong đợi. Những sáng tác âm nhạc lẫn văn học của chàng trai 8X này đều có điểm chung là rất nhẹ nhàng, lãng mạn đan xen với Bài học cuộc sống từ thực tế bình dị.


Dù chỉ mới bén duyên với việc viết lách nhưng 4 cuốn sách đầu tay của Hamlet Trương đều đắt hàng gồm: Yêu đi rồi khóc, Tay tìm tay níu tay, Thời gian để yêu, Thương nhau để đó. Gần đây, Hamlet Trương xuất hiện trên nhiều sân khấu âm nhạc để tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của mình. Thành công trên nhiều lĩnh vực là thế nhưng anh chàng khá khiêm tốn khi nhận xét "mình chỉ là người viết nhạc, thích hát và tác giả của những tản văn đời thường".

Anh Khang - Cây bút trẻ của cuốn sách kỷ lục in 10.000 bản

Quách Lê Anh Khang, sinh năm 1987 cũng là cây bút nhận được nhiều sự ái mộ của giới trẻ. Bắt đầu tình yêu văn thơ ngay từ khi còn là học sinh chuyên Văn của trường THPT Lê Hồng Phong, Anh Khang thường viết những dòng trạng thái ngắn trên mạng để ghi lại mọi cảm xúc của mình. Ít ai ngờ rằng, tập hợp các câu nói ghi vội đó lại trở thành cuốn sách đầu tay Ngày trôi về phía cũ được bán hết veo trong tuần đầu ra mắt.


 Trong những sáng tác của mình, Anh Khang thường chọn chủ đề tình yêu với những cảm xúc hơi buồn và hoài niệm. Nối tiếp thành công, 2 cuốn sách tiếp theo là Buồn làm sao buông và Đường hai ngả, Người thương thành lạ tiếp tục mang về cho cây bút trẻ này kỷ lục mới với hơn 10.000 bản được đặt hàng từ khắp mọi nơi trước khi sách kịp in ấn.

Phan Ý Yên – nhà văn trẻ và những triết lý tình yêu

 

 

Phan Ý Yên tên thật là Nguyễn Hoàng Phương Thảo, tác giả của nhiều truyện ngắn được đăng trên các tạp chí dành cho tuổi học trò. Nữ nhà văn 8X này từng gây sốt bằng một loạt tựa sách như Em là để yêu (2010), Người lớn cô đơn (2012), Cà phê với người lạ và gần đây là Tình yêu không ai muốn bỏ đi cùng tập sách ảnh Tôi là một nỗi buồn nhỏ - Đang chậm rãi thở…

 Iris Cao – cây bút triển vọn

Iris Cao được xem như là hiện tượng mới của làng văn học trẻ gần đây. Dù đã từng chắp bút cùng anh bạn Hamlet Trương trong Thương nhau để Đó nhưng đến năm nay cô mới kịp ra mắt tác phẩm đầu lòng của mình Người yêu cũ có người yêu mới.

 

 

Với Iris Cao, mỗi dòng chữ, mỗi bài viết đều là sự quan sát, sự từng trải và lắng đọng cảm xúc của một cô gái trẻ. Trước khi gắn bó với công việc viết sách, cô nàng đã là một cây bút mạng nhận được rất nhiều sự yêu thích từ bạn đọc. Bằng chứng là trang Facebook của Iris Cao có hơn 10.000 người theo dõi thường xuyên và những câu viết của cô nàng đôi khi kiêm cả nhiệm vụ ‘thay lời muốn nói’ cho nhiều bạn gái trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news