Tin mới

4 con đường tình yêu lãng mạn nhất Hà Nội

Thứ sáu, 11/11/2016, 13:58 (GMT+7)

Mỗi thời điểm khác nhau người ta lại thấy Hà Nội đẹp theo cách lạ lùng. Hãy cùng khám phá những con đường “tình yêu” đẹp lãng mạn, nên thơ tại Hà Nội.

Hà Nội luôn nổi tiếng với những con đường, góc phố đẹp và cổ kính. Thủ đô đẹp bởi nó thay đổi theo từng mùa, từng không gian. Mỗi thời điểm khác nhau người ta lại thấy Hà Nội đẹp theo cách lạ lùng. Hãy cùng khám phá những con đường “tình yêu” đẹp lãng mạn, nên thơ tại Hà Nội.

1. Đường Hàn Quốc – Nhật Bản

Đây là địa điểm hẹn hò vô cùng lý tưởng ngày Valentine. Nếu ai đó hỏi rằng ai đã đặt tên cho con đường là đường tình yêu thì nhiều người sẽ trả lời: "Không ai biết, thấy bạn bè gọi vậy thì gọi theo". Thực chất nơi đây vô cùng lang mạn, một bên là hồ nước mênh mông, bên kia là những kiến trúc hiện đại, sang trọng giống như khung cảnh trong drama Hàn.

Hai con đường lãng mạn chạy quanh Hồ tây

Đường Nhật Bản kéo dài từ khu biệt thự Tây Hồ, qua khách sạn Tây Hồ cho tới công viên nước. Bởi vì nơi đây là khu biệt thự nên họ chỉ ồn ào vào một khung giờ nhất định, còn lại là khá thơ mộng và yên tĩnh, chốn hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Vào mùa hè, nơi đây đúng nghĩa là con đường “tình yêu” bởi 2 bên đường ngập tràn sen đua nở, thơm ngào ngạt. Đã từ lâu, 2 con đường này trở thành địa điểm hẹn hò của rất nhiều bạn trẻ, cặp đôi đang yêu.

2. Đường Kim Mã

Con đường này đã quá quen thuộc với các bạn trẻ Hà Nội, đặc biệt là những bạn có sở thích chụp ảnh. Đây là con đường khá đẹp với hàng hàng cây cổ thụ mọc đều 2 bên ới gạch đỏ đều tăm tắp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng con đường này đẹp nhất là vào mùa đông, mùa lá vàng rụng. Trong tiết đông lạnh giá, rảo bước trên con đường mang dáng dấp cổ kính, tay trong tay với “người ta” chắc hẳn sẽ là một buổi hẹn hò đáng nhớ.

Con đường vào mùa thu đẹp mê hồn

3. Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng là con đường sở hữu vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với vô số hàng sấu um tùm. Có lẽ bởi con đường này có vô số ngôi nhà được xây theo kiến trúc cổ xưa nên người ta ví von đường Phan Đình Phùng giống như những con đường của Paris. Chỉ thế thôi cũng đủ tượng tưởng ra vẻ tráng lệ của con đường này.

Con đường trải đầy lá vàng vô cùng nên thơ

Đường Phan Đình Phùng đẹp nhất vào mùa sấu đang thay lá. Cái nét trầm tư, cổ kính rất riêng được pha trộn với không gian phóng khoáng và rộng rãi làm nên vẻ lãng đãng cho từng buổi hẹn hò.

4. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là địa điểm được yêu thích bởi cả những cặp đôi và những kẻ đang cô đơn. Cầu Long Biên ra đời năm 1902 dưới bàn tay thiết kế tài hoa của kiến trúc sư Gustave Eiffel (người đã thiết kế tháp Eiffel).

Nhiều cặp đôi đang yêu tìm tới đây để gắn “khóa tình yêu” lên thành cầu

Có lẽ vì thế mà từ thành cầu đến đầu cầu đều mang một nét đẹp rất Tây, rất cổ kính. Sẽ lãng mạn lắm nếu bạn cùng người ấy đứng trên cây cầu lịch sử, dưới ánh đèn vàng và ngắm từng đoàn tàu chạy qua. Vào buổi tối, cây cầu trở nên "mềm mại" vô cùng với ánh đèn vàng lãng mạn. Nhiều cặp đôi đang yêu tìm tới đây để gắn “khóa tình yêu” lên thành với nguyện ước gắn bó mãi không rời, hạnh phúc chẳng thể nào chia cắt.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news