Tin mới

4 Điều kỳ lạ thú vị chỉ có ở đất nước Nhật Bản hiện đại

Thứ hai, 31/10/2016, 09:37 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia Nick Jackson chia sẻ: “Nhật Bản là vùng đất mà tôi luôn mong muốn được ghé thăm thường xuyên. Bất cứ khi nào muốn tìm hiểu về văn hóa Nhật, tôi lại bước chân ra ngoài và khám phá các ngôi đền cổ kính dưới màu anh đào nở".

Nhật Bản là nơi mang tới cho chúng ta nhiều điều bất ngờ nhất, một đất nước xinh đẹp và đa dạng về mọi thứ. Hãy cùng Tinmoi điểm xem những điều kỳ lạ chỉ có ở Nhật Bản hiện đại ngày nay.

1. Hóa đơn được tính chỉ với một bàn tính

Vẫn luôn có những người bán hàng sử dụng một bàn tính để tính toán hóa đơn cho bạn. Rất nhiều người nghĩ rằng mọi thứ đều ở Nhật Bản đều hiện đại và công nghệ cao nhưng thực tế là nơi đây là sự kết hợp giữa cái cũ và mới một cách thường xuyên.

Đừng ngạc nhiên nếu một ngày mua hàng ở đây nhé

2. Dép gỗ đặc biệt cho đầu bếp Sushi

Dép bằng gỗ truyền thống được gọi là "geta", vẫn được dùng tại Nhật Bản. Một  "Ashida geta" mà có thể cao một cao chót vót 6-8 inches. Chúng được thiết kế để giữ cho bạn sạch sẽ vào những ngày trời mưa. Tuy nhiên hiện nay chúng chủ yếu được dùng bởi các đầu bếp sushi để giữ cho đôi chân của họ sạch sẽ trên các phế liệu của cá. Vì vậy, nếu bạn đã bao giờ nhìn thấy một đầu bếp sushi cực cao, hãy kiểm tra ngay giày dép của họ

Các đầu bếp cần giữ cho đôi chân sạch sẽ

 

3. Trình bày cầu kì hoàn hảo đến kì lạ

Người Nhật luôn rất cầu kì tỉ mỉ tới từng chi tiết, họ thích những bữa ăn được trang trí hoàn hảo. Mỗi chiếc lá tượng trưng cho một sắc thu trên bữa ăn đa sắc  màu.

Món ăn vô cùng cầu kì bắt mắt

 

4. Nắp cống trang trí ấn tượng

Thật khó để không bị ấn tượng bởi sự cầu kì đi vào những chi tiết nhỏ nhất tại Nhật Bản. Nắp cống ở Nhật còn được sử dụng để thể hiện vị thế của địa phương. Kết hợp công trình công cộng với nghệ thuật công cộng, tại sao không chứ?

Nắp cống đẹp như tranh vẽ

Nhật Bản còn biết bao điều lạ kì và thú vị. Nếu có dịp các bạn hãy tới đây và tự mình trải nghiệm đất nước có nền văn hóa độc đáo này.

Lê Thanh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news