Tin mới

4 hành khách Việt Nam từng ở Trung Quốc tìm cách 'né kiểm dịch' tại sân bay

Thứ tư, 19/02/2020, 14:21 (GMT+7)

Có thời gian lưu trú tại Trung Quốc, 4 hành khách này đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly dù đã cố tình bay từ Thái Lan về để né kiểm dịch.

Theo tin từ Dân Trí, 4 hành khách mang quốc tịch Việt Nam vừa trở về cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trên chuyến bay SL180 của Thai Lion Air từ sân bay Don Mueang (Thái Lan) đã được đưa đi cách ly.

4 hành khách này đã được lực lượng chức năng xác định lưu trú tại Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Cả 4 đều đã bay qua Thái Lan trước khi về Việt Nam để tránh kiểm dịch khi về nước.

Qua kiểm tra y tế, cả 4 hành khách đều có kết quả sức khỏe bình thường, chưa có dấu hiệu nghi nhiễm virus corona.

Trạm kiểm dịch Y tế tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, do có thời gian lưu trú tại Trung Quốc trong vòng 14 ngày, lực lượng chức năng đã chuyển 4 hành khách trên đi Bệnh viện Công an TP.Hà Nội tại Văn Phú - Hà Đông - Hà Nội để cách ly và tiếp tục theo dõi.

Cũng trong ngày 17/2, Công an cửa khẩu Nội Bài cũng từ chối nhập cảnh một nam hành khách quốc tịch Trung Quốc, số hộ chiếu: E55976012, đến trên chuyến bay OZ729 của Asian Airlines (Hàn Quốc) từ sân bay Inchoen.

Hành khách không được nhập cảnh vào Việt Nam do đã có thời gian lưu trú tại Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Hãng hàng không Hàn Quốc đã đưa hành khách trở lại nơi xuất phát trong tối cùng ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news