Tin mới

4 học sinh tiểu học nhập viện sau tiêm vacxin Sởi – Rubella

Thứ ba, 18/11/2014, 15:44 (GMT+7)

Sau khi tiêm phòng vacxin Sởi – Rubella, 4 học sinh trường tiểu học Kim Phú (Tuyên Quang) có biểu hiện nôn, chóng mặt..., phải nhập viện điều trị.

Sau khi tiêm phòng vacxin Sởi – Rubella, 4 học sinh trường tiểu học Kim Phú (Tuyên Quang) có biểu hiện nôn, chóng mặt..., phải nhập viện điều trị.

4 học sinh tiểu học nhập viện sau tiêm vacxin Sởi – Rubella - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Chiều ngày 17/11, ông Tạ Văn Tình, Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) cho biết, có 4 học sinh tại Trường tiểu học Kim Phú (Yên Sơn, Tuyên Quang) đã phải nhập viện điều trị sau khi được tiêm phòng vacxin Sởi – Rubella tại trường học.

Trước đó, vào sáng 17/11, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang tổ chức tiêm phòng vacxin Sởi – Rubella cho hơn 240 học sinh trường tiểu học Kim Phú. Tuy nhiên, sau khi tiêm xong, hơn 20 học sinh có biểu hiện buồn nôn, sốt, chóng mặt.

Ngay lúc đó, các y, bác sĩ và các thầy cô giáo đã tổ chức sơ cứu cho các em học sinh này. Tuy nhiên, có 4 em bị nặng phải chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Yên Sơn điều trị.

Theo ông Tình: “Đến khoảng 12h ngày 17/11, tình hình sức khỏe của 4 em học sinh đã ổn định, chỉ có một em còn hơi mệt nên tiếp tục cho truyền dung dịch muối”.

Đến chiều cùng ngày, 4 em học sinh đã được xuất viện.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Thư ký dự án tiêm chủng mở rộng thuộc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện tượng sốt nhẹ khoảng 38 độ sau khi tiêm hay bị đau tại chỗ tiêm là biểu hiện bình thường.

Những trường hợp tương tự như ở Trường tiểu học Kim Phú xuất hiện nhiều nhưng chỉ sau sơ cứu đều bình phục, vì vậy, các phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ. 

Mai Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news