Tin mới

4 lỗi ăn sáng khiến bạn tăng cân không ngừng

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:24 (GMT+7)

Bữa sáng là thời điểm quan trọng để bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài nghỉ ngơi để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, rất cơ thể bạn đang mắc sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân và có hại cho sức khoẻ.

Bữa sáng là thời điểm quan trọng để bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài nghỉ ngơi để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, rất cơ thể bạn đang mắc sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân và có hại cho sức khoẻ.

Bỏ qua bữa sáng

Bỏ qua bữa ăn sáng có vẻ như là một cách đơn giản để cắt giảm calo, nhưng kết quả thường không được như ý vì bạn sẽ bị đói với các thời gian còn lại trong ngày. Điều này sẽ khiến bạn ăn vô độ vào các bữa khác làm cho lượng ca lo tăng lên nhanh chóng.

Vì thế, bạn nên ăn bữa sáng với nhiều protein và chất xơ để có thể giảm đói suốt cả ngày. Và thực tế, những người không bỏ bữa sáng có nhiều khả năng duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Ăn sáng bằng đồ ngọt

Đồ ngọt vốn không tốt cho những người muốn Giảm cân, đặc biệt bạn không nên ăn sáng bằng các loại đồ ngọt như bánh ngọt, bánh quy, socola, bánh bột mì có đường… những thực phẩm này không đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu hoạt động cả ngày của bạn mà còn chứa nhiều đường hoặc kem khiến cho bạn bị tăng cân.

                                       

Ăn sáng bằng đồ ngọt, thức ăn nhanh khiến bạn tăng cân không ngừng (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra những đồ ăn này làm cho bạn cảm thấy nhanh bị đói, và bữa ăn tiếp theo sẽ làm cho bạn ăn thèm ăn những đồ ăn chứa nhiều năng lượng bao gồm cả chất béo, từ đó chất béo theo vào cơ thể bạn và khó có cơ hội được tiêu thụ hết.

Bữa sáng bạn nên ăn đồ có nước, dễ tiêu và nên uống thêm một ly nước lọc cho buổi sáng.

Ăn đồ ăn lạnh

Buổi sáng, cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại, nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông. Tình trạng này kéo dài sẽ gây  khó chịu ở đường tiêu hóa, thậm chí gây táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc thậm chí có đờm ở cổ họng....

Uống nước ngọt và cà phê cho bữa sáng

Uống nhiều ngọt thường xuyên sẽ khiến bạn mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn và dễ bị tăng cân. Uống cafe sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Nhưng caffeine có trong cafe sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày.

Bữa sáng giàu protein giúp dáng đẹp, giảm cân

Buổi sáng, cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại, nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông.

Có thể ban đầu bạn chỉ thấy khó chịu ở đường tiêu hóa nhưng lâu dài bạn sẽ phải đối diện với chứng táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc thậm chí có đờm ở cổ họng. Vấn đề này tuy nhỏ nhưng làm tổn thương khá lớn đến sức đề kháng của cơ thể.

Vì vậy, khi bạn ăn sáng nên tránh ăn trái cây đông lạnh, nước rau ép lạnh, cà phê đá hay sữa đá... Thay vào đó nên thưởng thức một tô cháo nóng, bánh mỳ, ngũ cốc nóng, sữa nóng.

Xem video: Clip hậu trường Ngọc Trinh hoá Võ Tắc Thiên, Tiểu Long Nữ

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news