Tin mới

4 mẫu ô tô Nga được lắp ráp tại Việt Nam

Thứ tư, 02/11/2016, 08:36 (GMT+7)

Thời gian tới, những người yêu thích xe Nga tại Việt Nam lại có cơ hội sở hữu những mẫu xe huyền thoại, nhưng sẽ trong một kiểu dáng thiết kế mới. Cùng điểm qua những mẫu xe Nga rất có thể được lắp ráp tại Việt Nam.

Thời gian tới, những người yêu thích xe Nga tại Việt Nam lại có cơ hội sở hữu những mẫu xe huyền thoại, nhưng sẽ trong một kiểu dáng thiết kế mới. Cùng điểm qua những mẫu xe Nga rất có thể được lắp ráp tại Việt Nam.

1. UAZ Hunter

UAZ Hunter chính là thế hệ mới nhất sau chiếc UAZ 469 thần thánh (còn gọi là xe U oát). Hãng xe Nga vẫn giữ thiết kế chính đã làm nên tên tuổi của dòng xe này. Gầm xe cao, thân xe chắc chắn, hệ thống dẫn động 4 bánh mạnh mẽ.

UAZ Hunter, kẻ thừa hưởng danh tiếng của UAZ 469.

Với giá bán rơi vào khoảng 300 triệu Đồng, những chiếc xe việt dã "thần thánh" một thời Uaz Hunter còn rẻ hơn cả Hyundai i10 hay Kia Morning. Xem thêm: Ô tô Nga giá 200 triệu đổ bộ vào Việt Nam.

Sau một thời gian dài để người tiêu dùng trong nước chờ đợi, mẫu xe Uaz Hunter của Nga đã về Việt Nam với mức giá ban đầu được cho là khá rẻ, chỉ hơn 300 triệu Đồng. Được biết, chiếc Uaz Hunter về Việt Nam thuộc bản cao cấp nhất mang tên Trophy.

2. UAZ Patriot

Mẫu SUV phân phối tại Việt Nam thông qua đơn vị phân phối được chỉ định từ Nga, cùng phân khúc Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson.

UAZ Patriot sẽ là luồng gió mới trong phân khúc SUV?

Về Việt Nam lần đầu tiên cùng với Pickup và Hunter, chiếc UAZ Patriot là dòng SUV thương hiệu Nga. Theo kế hoạch, UAZ Patriot sẽ ra mắt khách hàng Việt tại triển lãm xe hơi quốc tế VIMS tại TP HCM.

Patriot là mẫu SUV cỡ trung của UAZ nhằm tới thị trường xe SUV giá rẻ. Mỗi chiếc xe có giá chỉ khoảng 400 triệu đồng. Tuy vậy, Patriot vẫn mang đến cho khách hàng những tiện nghi khá đầy đủ so với những chiếc SUV khác trên thị trường bao gồm: điều hòa, ghế sưởi, hệ thống multimedia,... Patriot hiện đang được hãng trang bị động cơ tương tự so với chiếc Hunter.

3. Xe buýt Vector

Là nhà sản xuất xe buýt lớn nhất tại Nga và đã từng biết đến ở Việt Nam với sản phẩm xe buýt Hải Âu, tập đoàn GAZ sẽ khó có thể bỏ lỡ một thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Xe Hải Âu vẫn được tận dụng ở Triều Tiên.

Thế hệ xe buýt hiện đại nhất của hãng là dòng Vector, đang được đánh giá là tiện nghi, hiện đại và hiệu quả.

4. Xe tải GAZon Next

GAZon Next LDTđạt giải vàng tại hội chợ xe tải quốc tế.

Tập đoàn GAZ có kế hoạch bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam vào năm 2019, giám đốc điều hành của công ty “Russkye Machiny" (chủ sở hữu chính của "GAZ Group") Manfred Aibek cho biết hôm thứ Ba tại Moskva.

Tuy nhiên, những chiếc xe tải Tàu vẫn chưa làm các khách hàng Việt Nam hài lòng do chất lượng không cao. Nếu được tung vào thị trường thời điểm này, những chiếc xe tải Nga sẽ có hi vọng làm thay đổi cục diện vì tâm lý hàng Nga nồi đồng cối đá vẫn còn trong tâm trí của người Việt Nam.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news