Tin mới

4 mẫu smartwatch đẹp mê ly, giá phải chăng hơn Apple Watch

Thứ tư, 06/05/2015, 14:02 (GMT+7)

Pebble Time Steel được coi là đồng hồ thông minh đẹp nhất hiện nay, kể cả khi Apple Watch đã ra mắt, trong khi Samsung Gear S trang bị nhiều tính năng “vô đối”.

Pebble Time Steel được coi là đồng hồ thông minh đẹp nhất hiện nay, kể cả khi Apple Watch đã ra mắt, trong khi Samsung Gear S trang bị nhiều tính năng “vô đối”.

Apple Watch đang gây một cơn bão trên thị trường với dự kiến hàng chục triệu sản phẩm được tiêu thụ. Nhưng nếu thích sự khác biệt, và thật sự tìm kiếm một thiết bị có những tính năng phù hợp với cá nhân, có thể lựa chọn một trong 4 sản phẩm dưới đây.

1. Pebble Time Steel

Chiếc đồng hồ thông minh Pebble Time thế hệ hiện tại thay đổi lớn so với bản đầu tiên, cả về thiết kế và tính năng. Các góc cạnh được vát cong, kích thước lớn hơn một chút. Màn hình e-paper hoàn toàn mới, hỗ trợ 64 màu sắc khác nhau và hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời cũng như các clip 30fps.

Pepple Time Steel (trái) được cho là đẹp hơn cả Apple Watch, và rẻ hơn xa

Điểm mạnh thứ hai là tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, với khả năng duy trì lên đến 10 ngày cho sau khi sạc đầy. So với Apple Watch, thời gian này là chưa đầy 2 ngày. Ngoài ra, việc tuỳ biến dây đeo (Smartstrap) cho phép người dùng thể hiện nó như một chiếc đồng hồ thông minh hay đồng hồ truyền thống tuỳ ý thích. 

Pebble Time Steel cũng có những tính năng thú vị như cảm biến nhịp tim, NFC hay GPS, sự thiếu hụt lớn của Apple Watch. Nhược điểm chính là không chạy trên các hệ sinh thái được hỗ trợ bởi đông đảo cộng đồng như iOS hay Android, dù rằng có thể cài đặt các ứng dụng cơ bản của bên thứ ba.

Máy sẽ được bán từ tháng 7 này với giá 299USD. Ngay cả bản mạ vàng của Pepple Time Steel, chắc chắn sẽ sớm có, cũng sẽ rẻ hơn nhiều mức giá 17.000 USD của Apple Watch. Đáng để suy ngẫm.

2. Samsung Gear S

Gear S có kiểu dáng sang trọng, tinh tế và mềm mại nhờ thiết kế màn hình cong với đường viền bạch kim cao cấp, kết hợp với dây đeo thay thế được. Những điểm khác biệt chính của Gear S với các đối thủ trên thị trường là ở màn hình 2 inch Super AMOLED và khả năng hoạt động độc lập.

Gear S đã được bán từ năm ngoái, và tại Việt Nam, máy có giá 7,99 triệu đồng

Màn hình lớn giúp cho các thao tác trên Gear S trở nên vô cùng dễ chịu, nhất là khi định nhận và gửi tin nhắn, hay truy cập danh bạ thực hiện cuộc gọi, hay lướt web. Gear S cũng đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, tức là có thể trụ được ở độ sâu 1m dưới nước trong vòng 30 phút.

Máy được trang bị hệ điều hành Tizen. Mặc dù là hệ điều hành mới do Samsung phát triển nhưng việc vận hành máy khá dễ chịu, người dùng cũng có thể cài đặt hơn 1.000 ứng dụng lên. Ngoài ra, có thể kích hoạt các ứng dụng thông qua giọng nói.

Gear S đã được bán từ năm ngoái, và tại Việt Nam, máy có giá 7,99 triệu đồng.

3. LG G Watch R

LG được làm bằng thép không gỉ với chất lượng hoàn thiện tốt. Thiết kế của máy cứng cáp nhưng khá đơn giản. Điểm độc đáo là LG Watch R có một núm tròn bên cạnh máy, tương tự các đồng hồ thông thường. Tuy nhiên, núm này không xoay mà chỉ để nhấn nhằm kích hoạt đồng hồ về chế độ thức, và nhấn giữ để mở menu cài đặt. Có thể ở các phiên bản kế tiếp núm xoay này sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn.

Máy được bán sẵn trên Amazon với giá 299 USD

Màn hình LG G Watch R nhỏ nhất trong số các thiết bị giới thiệu ở bài này, 1,3 inch (do thiết kế tròn nên trông còn bé hơn màn hình Apple Watch phiên bản nhỏ). Công nghệ màn hình POLED cho màu sắc khá rực rỡ, nhưng hiển thị không tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Máy được bán sẵn trên Amazon với giá 299 USD.

4. Moto 360

Cũng với thiết kế tròn như LG G Watch R nhưng rất nhiều người lại đánh giá Moto 360 có thiết kế thu hút, thậm chí ngay cả khi nó ra đời hầu như trước các đối thủ, từ cuối năm ngoái. Moto 360 lớn hơn LG G Watch R nhưng lại mỏng hơn. Thép không gỉ được sử dụng làm khung sản phẩm, đi kèm dây da loại cao cấp của Horween, một công ty chuyên làm dây da đồng hồ của Mỹ.

Thiết kế máy tối giản, thanh lịch, rất giống một chiếc đồng hồ thông thường, nhưng có nhiều tính năng hữu ích dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, kích thước màn hình 1,56 inch khiến nó trông phù hợp hơn với những ai có cổ tay to. 

Lợi thế lớn nhất của Motor 360 là mức giá rẻ hiện thời, chỉ 179 USD trên Amazon

Chất lượng hiển thị của màn hình cũng không quá xuất sắc. Một điểm trừ khác là tuy thiết kế mặt tròn nhưng phần dưới màn hình bị vát một góc, phần dành chứa mạch điều khiển và cảm biến ánh sáng. Moto360 chống bụi, chống nước tốt không thì câu trả lời là có. Thiết bị hỗ trợ IP67, tức là chống bụi và có khả năng hoạt động được nửa tiếng ở độ sâu 1m.

Một điểm mạnh của Moto 360 là có thể cài đặt Google Now, nên có thể nhận được thông báo cuộc gọi, tin nhắn văn bản, cập nhật mạng xã hội, GPS v.v.. Dù vậy, nhiều tính năng chưa thể dùng được với tiếng Việt, như ra lệnh giọng nói.

Lợi thế lớn nhất của Motor 360 là mức giá rẻ hiện thời, chỉ 179 USD trên Amazon. 
Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news