Tin mới

4 mẫu xe Honda huyền thoại từng có mặt tại Việt Nam

Thứ hai, 21/11/2016, 11:58 (GMT+7)

Honda là một hãng xe máy nổi tiếng và đã thành công vang dội trên thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm này có rất nhiều mẫu xe Honda huyền thoại xứng danh trên mảnh đất hình chữ S

Honda là một hãng xe máy nổi tiếng và đã thành công vang dội trên thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm này đã có rất nhiều mẫu xe Honda huyền thoại xứng danh trên mảnh đất hình chữ S.

1. Xe Honda Cub

Honda Cub hay còn có tên gọi khác là Honda 50. Mẫu xe này ra đời đầu tiên tại Mỹ vào năm 1958 và xuất hiện tại Sài Gòn vào năm 1965, chủ yếu dành cho quân đội.

Dòng xe này được trang bị động cơ 4 thì, 49 phân khối SOHC 2 van, làm mát bằng không khí và sử dụng bộ ly hợp tự động. Nhờ ưu điểm dễ đi, rẻ tiền, dễ sửa và độ bền cao nên chiếc xe đã có thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng với hơn 50 triệu chiếc xe được bán trên toàn thế giới.

Ưu điểm dễ đi, rẻ tiền, dễ sửa và độ bền cao nên chiếc xe đã có thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng

Honda Cub cho ra đời nhiều phiên bản với động cơ mạnh mẽ với 70, 90 phân khối nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế và phong cách của một chiếc xe dành cho phái nữ.

2. Xe Honda SS 50

Honda SS 50 hay còn có tên gọi khác là Honda 67 sản xuất vào năm 1962 tại Nhật Bản và xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1966. Chiếc xe này được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, thể thao với tay lái ngắn rất phù hợp với nam giới.

 Đây là dòng xe xuất hiện và gặt hái được thành công vang dội nhất ở nước ta.

Honda SS 50 sử dụng động cơ 4 thì, 49cc cùng hộp số 5 cấp. Đây là dòng xe xuất hiện và gặt hái được thành công vang dội nhất ở nước ta.

Hàng năm những người chơi xe 67 đều tụ họp tại một địa điểm để bàn luận, trao đổi về tính yêu với mẫu xe này.

3. Xe Honda Dream

Một trong những mẫu xe Honda huyền thoại trên thị trường Việt Nam phải kể đến Honda Dream. Dòng xe này được sản xuất vào năm 1990 tại Thái Lan sở hữu động cơ 4 thì, 97 phân khối, công suất 8 mã lực.

Honda Dream với kiểu dáng ưa chuộng.

Honda Dream xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1992 và nhanh chóng được các tín đồ yêu xe lựa chọn. Trong suốt từ năm 1990 đến 2012 dòng xe này không hề thay đổi kiểu dáng mà chỉ thay đổi tem xe. Đến năm 2013 Honda Dream thực hiện một bước đột phá với sự thiết kế lại nhưng kiểu dáng bị đánh giá là không bằng người anh đi trước.

Hiện nay hàng năm tại Việt Nam những người yêu xe Dream vẫn tụ họp thành nhóm, hội để đi phượt, trao đổi về dòng xe này.

4. Xe Honda Win 100

Dòng xe này sản xuất tại Indonesia vào năm 1986 trang bị động cơ 4 thì, dung tích 97 phân khối, công suất 10.8 mã lực.

Honda Win 100 với thiết kế nhỏ gọn, động cơ khỏe, kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính và linh hoạt trên mọi địa hình. Vì thế dòng xe này chiếm đông đảo tình cảm của người dân Việt. Honda Win 100 nhiều lần biến thể nhưng ngoại hình không thay đổi nhiều, chủ yếu là màu sắc ngày càng đa dạng hơn.

Dòng xe Honda hiếm gặp trên các tuyến đường hiện nay.

Hiện nay dòng xe này không còn xuất hiện nhiều tại Việt Nam do từ năm 2005 đến nay hãng Indonesia không còn sản xuất dòng xe này.

Trên đây là những dòng xe Honda huyền thoại từng có mặt tại Việt Nam. Hiện nay các dòng xe Honda khác vẫn tiếp tục khẳng định thương hiệu và sự uy tín trên thị trường Việt Nam.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news